Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 30 tháng 6 năm 2014 | 12:54

Mập mờ giờ bay, Vietnam Airlines cho khách hàng “leo cây”?

Tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến bay của các hãng hàng không thời gian gần đây liên tục diễn ra gây nhiều bức xúc. Nếu việc chậm chuyến bay, hủy chuyến bay mà hành khách kêu ca trước đây thường được “đổ lỗi” cho các hãng hàng không giá rẻ, ngay cả Hãng Hàng không quốc gia VN cũng thường xuyên xảy ra. Mới đây hàng trăm hành khách đi chuyến bay VN920 từ Viêng Chăn (Lào) về Việt nam (ngày 25/06) vô cùng bức xúc khi giờ bay thông báo là 20h tối, nhưng hàng trăm khách hàng phải ngồi đợi tới 1h15’ sáng ngày hôm sau (hơn 5 tiếng đồng hồ) máy bay mới cất cánh.Cách đây không lâu, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa gửi lời xin lỗi tới hành khách, đồng thời khiển trách Cục trưởng Cục hàng không về vụ việc máy bay VietJetAir (VJA) đưa khách đi Đà Lạt nhầm đến Cam Ranh, rồi đến vụ VietNam Airlines hoãn chuyến, khiến 200 người phải chờ một khách vip, thì ngày 25/06 vừa qua VietNam Airlines lại gây thêm án khiến cho hàng trăm hành khách đi chuyến bay VN920 từ Viêng Chăn (Lào) về Việt nam phải ngồi

Hành khách vô cùng bức xúc trước thái độ không tôn trọng khách hàng của hãng hàng không
Việt Nam Airlines.


Không nhận được câu trả lời giải thích của hãng, hàng trăm hành khách đi chuyến bay này vẫn phải ngồi đợi đến khoảng 0h sáng ngày 26/06, sau đó mới thấy nhân viên của hãng VietNam AirLines thông báo là chuyến bay chậm đến 0h30 mới cất cánh. Nhưng trên thực tế, chúng tôi phải ngồi đợi đến khoảng 1h15 chuyến bay này mới cất cánh thật sự.

“Chúng tôi mất hàng triệu đồng để mua vé, nhưng đổi lại phải ngồi chờ đến hơn 5 giờ đồng hồ mới được lên máy bay. Nếu đã thông báo cho khách hàng là 20h tối máy bay cất cánh thì phải triển khai theo đúng kế hoạch, hoặc có trục trặc, thay đổi gì thì cũng phải thông báo tới hành khách một tiếng. Đằng này, các ông cứ để cho khách hàng vật vã ngồi chờ cả 4 tiếng dồng hồ sau đó mới thông báo. Đây là một hành động không kém chuyên nghiệp, không tôn trọng khách hàng của hãng hàng không VietNam AirLines. Tôi đề nghị hãng hàng không này cần có câu giải thích rõ ràng, đồng thời có động thái xin lỗi tới những người tham gia chuyến bay này…”. Ông Hùng bức xúc.

Sự việc xảy ra khiến cho hành khách vô cùng bức xúc, cùng với sự hoài nghi về hành động thiếu tôn trọng khách hàng như việc “mập mờ” trong giờ bay của hãng khiến cho hàng trăm hành khách phải đợi hơn 5h đồng hồ. Qua sự việc trên, đề nghị hãng hàng không quốc gia VietNam AirLines cần có phải có câu trả lời thỏa đáng cho bạn đọc, đồng thời đề nghị Cục Hàng không, lãnh đạo ngành giao thông cần phải nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc để trả lời cho bạn đọc.

Báo Kính tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Thành Vinh – Tiến Đạt

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top