Năm 2025, Hà Nam có 150 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên

KTNT Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" đã góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí kinh tế và tổ chức sản xuất trong xây dựng NTM.

Tính đến nay, Hà Nam đã có hơn 41 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Trong đó, 16 sản phẩm OCOP 4 sao và 25 sản phẩm OCOP 3 sao. Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" đã góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí kinh tế và tổ chức sản xuất trong xây dựng NTM.
 
Hà Nam đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Hà Nam sẽ có 150 sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng từ 3 sao trở lên. Sau khi được công nhận OCOP, các cơ sở sản xuất đã quan tâm hơn trong việc đầu tư nâng cao chất lượng; nhãn hiệu sản phẩm có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc. Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường như: cá kho Nhân Hậu; bánh đa nem làng Chều; rượu Vọc; rượu nếp cái hoa vàng; mật ong rừng miền Bắc; bún, miến chùm ngây… Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
 

 Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường như: cá kho Nhân Hậu

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng, Chương trình OCOP hướng tới mục tiêu phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí kinh tế và tổ chức sản xuất trong xây dựng nông thôn mới.
 
Để chương trình OCOP phát huy hiệu quả, UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các hoạt động quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu sản phẩm OCOP. Các cơ sở sản xuất có sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cũng cần chủ động, mạnh dạn hơn trong việc đầu tư, ứng dụng công nghệ vào sản xuất để cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng để khẳng định thương hiệu của sản phẩm trên thị trường.
 
 
 
 

Hà Nam.

Ý kiến của bạn