KTNT - Đó là trả lời của ông Trần Văn Hòa, Phó giám đốc Ban quản lý dự án, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội, trước phản ánh của người dân về việc doanh nghiệp đã làm trái với giấy cấp phép của Sở Giao thông vận tải và UBND quận Hai Bà Trưng về thời gian thực hiện đào đường lắp đặt đường ống.
Theo ông Hòa, đây là công trình cải tạo mạng lưới và chống TTTT Ô21B quận Hai Bà Trưng (giai đoạn 2). Mục tiêu của dự án là cải tạo đường ống cấp thoát nước, chỗ nào kém chất lượng thì sửa chữa, hỏng phải thay thế.
Mục đích cuối cùng là để giảm thất thoát nước, nâng cao dịch vụ phục vụ, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân và đơn vị quản lý. Tổng nguồn vốn đầu tư dự án là 14.959.712.000 đồng, do Công ty Nước sạch Hà Nội làm chủ đầu tư. Người dân ở khu vực cải tạo không phải đóng góp bất cứ một khoản kinh phí nào, toàn bộ kinh phí ở đây là do đơn vị bỏ ra.
Ông Trần Văn Hòa, PGĐ BQL.
Tại khu vực này, tỷ lệ nước thu được tiền là rất thấp. Cụ thể: từ tháng 6 - 8/2013, ở đội HBT1-Ô21B -1-Hồ Việt Xô, tỷ lệ nước thu được tiền chỉ đạt 53,62%; từ tháng 9/2013 - 1/2014 đạt 65,98%; ở đội HBT1-Ô21B -2- Đầm Trấu đạt 76,14% từ tháng 6 - 8/2013 và đạt 72,27% từ tháng 9/2013 - 1/2014. Do vậy, cải tạo dự án là nhu cầu cần thiết không chỉ ở riêng khu vực này mà của ở toàn thành phố.
Khi triển khai, Ban quản lý dự án chủ trì phối hợp với Xí nghiệp xây lắp, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch quận Hai Bà Trưng, UBND phường, các tổ trưởng tổ dân phố, Bí thư, Mặt trận tổ quốc tổ chức cuộc họp để thông báo phạm vi, khu vực, khối lượng dự án, biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn lao động… để từ cán bộ các tổ dân phố về phổ biến cho người dân ở khu phố mình biết và ủng hộ.
Theo ông Hòa, dự án triển khai ở hai phường Bạch Đằng và Thanh Lương đều được người dân đồng tình ủng hộ cao. Tính đến nay, dự án đã thực hiện xong được khoảng 80%. Chỉ riêng ở các khu E1, E2, D1, D2, có một số hộ dân còn có ý kiến.
Sau khi có ý kiến của người dân, phường Bạch Đằng đã yêu cầu tạm dừng triển khai ở các khu nhà này nên ở đây đã tạm dừng. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp để tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về dự án. Nếu đa số người dân đồng ý, chúng tôi sẽ triển khai thực hiện cho bằng được.
Trao đổi về việc Sở Giao thông vận tải Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng cấp phép chỉ được đào đường vào ban đêm (từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau) nhưng đơn vị thi công lại thực hiện vào ban ngày là trái với giấy phép được cấp?
Ông Hòa cho biết, sau khi có thông tin phản án chúng tôi sẽ xuống kiểm tra, chấn chỉnh nếu anh em làm không đúng.
Khi phóng viên khẳng định, đã chứng kiến đơn vị thi công giữa ban ngày, ông Hòa cho rằng, có thể anh em có sai sót nhưng không phải là đại trà.
Hoàng Văn
KTNT