Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024  
Thứ hai, ngày 8 tháng 5 năm 2017 | 6:36

TNGT thảm khốc ở Gia Lai: Nâng tổng số 13 người chết

Tối 7-5, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cùng đoàn công tác trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại huyện Chư Sê, Gia Lai. Sau đó đoàn công tác làm việc với địa phương tỉnh Gia Lai để nắm bắt tình hình vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này khiến 13 người chết và hàng chục người khác bị thương.

>> TNGT 12 người tử vong tại Gia Lai: Tài xế xe tải tông gãy thanh chắn trạm thu phí và chạy vào đường một chiều

>> Gia Lai: Hai xe ô tô đối đầu, 11 người chết và hàng chục người khác bị thương nặng

Tai đây, Ban ATGT tỉnh Gia Lai đã báo cáo nhanh về vụ TNGT xảy ra vào lúc khoảng 4 giờ 32 phút ngày 7-5, tại Km 1632+100, trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê. Vào thời điểm trên, tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định) điều khiển xe ô tô tải chở phân chạy với tốc tộ cao vượt mức quy định(105 km/giờ) và đi vào làn đường ngược chiều có giải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông trực diện vào xe khách giường nằm mang BS: 18B-018.32. Sau cú va chạm mạnh làm 45 người thương vong. Trong đó 13 người chết; 32 người bị thương.

Trong số người chết có Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, một trong 2 lái xe của xe khách), Đặng Duy Phúc (23 tuổi, phụ xe tải). Trong số 32 người bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thì có tài xế Quý trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn

Thượng tá Trương Đức Đương, Phó trưởng Phòng PC45 Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hiện vụ việc đang được đơn vị tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước những nghi vấn về việc tài xế Võ Văn Quý dùng ma túy khi lái xe, cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm lần đầu và cho kết quả âm tính, tuy nhiên để có kết quả khách quan cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy thêm mẫu và đang được tiến hành xét nghiệm lần hai. Việc quá khứ tài xế Quý có sử dụng ma túy hay không, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. “Nguyên nhân ban đầu do xe tải chạy tốc độ rất nhanh (105km/h), trong khi đoạn đường này chỉ cho phép chạy với tốc độ 50 km/giờ trở lại. Đặc biệt, lúc xảy ra tai nạn xe tải chạy ngược chiều trong làn đường một chiều có giải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách. Lái xe ô tô giường nằm có hai người, hiện ai là người lái, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục trích xuất từ camera ở trạm thu phí BOT thuộc huyện Chư Pưh để làm rõ vì cả hai người này đều đã chết., thượng tá Đương cho biết

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia gửi lời thăm hỏi, chia sẻ của Chính phủ, các Bộ, ngành về sự mất mát, thiệt hại và lo lắng của người thân, gia đình có người gặp nạn trong vụ TNGT. Thay mặt đoàn công tác ông Hùng đánh giá cao sự quyết tâm đầy trách nhiệm và những nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của các cơ quan chức năng tỉnh Gia lai và đặc biệt là người dân địa phương đã cùng với lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ tài sản của các nạn nhân sau vụ TNGT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia tại buổi làm việc với tỉnh Gia Lai. Ảnh: Sỹ Nhiên

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cũng yêu cầu địa phương tập trung tối đa, túc trực 24/24h để đón người nhà nạn nhân. Thứ trưởng yêu cầu phải khẩn trương, quyết liệt và phối hợp chặt chẽ để cứu bằng được những bị thương; yêu cầu tỉnh Gia Lai tổ chức tốt việc giải quyết hậu quả sự cố, làm rõ nguyên nhân và làm tốt công tác chính trị tư tưởng, thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, cũng như chia sẻ những mất mát, đau thương không gì bù đắp được đối với những người thân của các gia đình có người tử nạn. Công an tỉnh mặc dù đã điều tra được nguyên nhân bước đầu, nhưng cần phải tập trung điều tra mở rộng, kỹ càng, khách quan để làm sáng tỏ vụ tai nạn. Đồng thời xử lý nghiêm vấn nạn xe chạy quá tốc độ theo quy định.

Theo Cục đăng kiểm thông tin, cả hai phương tiện còn thời hiệu đăng kiểm đến đầu năm 2018. Cụ thể: xe khách, nhãn hiệu THACO được sản xuất năm 2016 tại VN. Chủ xe đăng ký là Công ty CP Du lịch Trường Khoa (có địa chỉ tại Thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, Nam Định). Kiểm định lần cuối vào ngày 13/9/2016 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1803D - Nam Định thực hiện. Ngày 12/3/2018 hết hạn đăng kiểm.

Xe tải mang nhãn hiệu CHENGLONG, được sản xuất vào năm 2013 cũng tại VN. Chủ xe đăng ký là Trần Kim Chung (SN 1972, trú thôn Thuận Thái, xã Nhơn An, TX. An Nhơn, Bình Định). Kiểm định lần cuối theo BKS: 36c-028.86 vào ngày 17/1/2017 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3402D - Hải Dương. Hết hạn vào ngày 16/1/2018.

Chiều 7-5, Ban ATGT tỉnh Bình Định xác đinh, tại thời điểm gây tai nạn, xe tải 77C - 139.37 nhãn hiệu CHENLONG của chủ xe Trần Kim Chung do tài xế Võ Văn Quý chưa được Sở GTVT Bình Định cấp phép kinh doanh vận tải và phù hiệu theo quy định.

Báo Kinh tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ TNGT thảm khốc này đến bạn đọc./.

Anh Thi - Anh Ngọc 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Chó thả rông, hiểm họa lớn

    Chó thả rông, hiểm họa lớn

    Tình trạng chó thả rông cắn người gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng xảy ra không chỉ ở vùng nông thôn, ngoại thành, mà ngay cả ở các thành phố lớn. Rất nhiều người từ già đến trẻ bị chó thả rông tấn công dẫn đến tử vong hoặc mang thương tích.

  • Tình trạng tự phát cắm cọc nuôi vẹm trong đầm, vịnh: Tăng cường quản lý

    Tình trạng tự phát cắm cọc nuôi vẹm trong đầm, vịnh: Tăng cường quản lý

    Thời gian qua, trong đầm, vịnh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, việc người dân tự phát cắm cọc, giăng dây nuôi vẹm xanh, vẹm đất ở ngoài vùng quy hoạch nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã để lại nhiều hệ lụy. Cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương ven biển đang triển khai nhiều giải pháp nhằm vận động người dân tháo dỡ, không để phát sinh khu vực nuôi mới.

  • Bắc Giang xử lý 234 trường hợp vi phạm pháp luật về thủy lợi, đê điều

    Bắc Giang xử lý 234 trường hợp vi phạm pháp luật về thủy lợi, đê điều

    Bắc Giang tồn tại 234 trường hợp vi phạm về thủy lợi, đê điều, phòng chống thiên tai. Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu các sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Top