Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 13 tháng 11 năm 2022 | 10:17

Hà Nội: Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên năm 2022

Tối ngày 12/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ, Hà Nội), Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ long trọng tổ chức Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Tham dự buổi khai mạc có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Trường học thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo các Hiệp hội ngành nghề; Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hà Nội, tỉnh Lào Cai và các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên; Đại diện các chủ thể, doanh nghiệp, sở cở kinh doanh, hệ thống siêu thị, sàn giao dịch điện tử; Đại diện các cơ quan ban ngành, thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Các đại biểu dự sự kiện và cắt băng khai mạc Sự kiện

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội từ ngày 11/11/2020 đến ngày 15/11/2022. Tham dự sự kiện thu hút trên 100 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra các hoạt động như: Chương trình trao giải bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022 vào 19h00 ngày 11/11/2022; Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên, thời gian tổ chức 19h00’ ngày 12/10/2022; Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai năm 2022, tại thành phố Hà Nội.

Nhân dịp này, BTC phối hợp với Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam giới thiệu 150 bức ảnh tiêu biểu về thành tựu xây dựng Nông thôn mới của Thủ đô với chủ đề “Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội”; Trưng bày biểu trưng của Sự kiện với tác phẩm “Tứ Linh Hội Tụ” và khu trưng bày chung các sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên.

Cùng với đó, tại sự kiện còn diễn ra các hoạt động bên lề như: Trình diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên như văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, hát ví dặm dân ca Nghệ Tĩnh, dệt vải Thổ cẩm, Thủ công mỹ nghệ đồ gỗ.... được trưng bày và lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện; Khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Thưởng ngoạn Trà sen Tây Hồ, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng vòng, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước lễ… Bên cạnh đó có sản phẩm Thắng Cố, Vịt quay Lạng Sơn do các nghệ nhân và đầu bếp nổi tiếng thực hiện.

Đặc biệt vào 20 giờ mỗi tối từ ngày 13 đến ngày 14/11/2022 tại sân khấu của sự kiện phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đắc sắc của các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, quận Tây Hồ với các tiết mục văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, hát ví dặm dân ca Nghệ Tĩnh ca ngợi quê hương đất nước…

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, thì sự kiện cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và các tỉnh, thành trên cả nước nói chung tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; nâng cao năng lực cho chủ thể OCOP về năng lực cộng đồng và tinh thần hợp tác; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị; tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ, nâng cao hình ảnh, khả năng nhận diện và giá trị sản phẩm OCOP trên thị trường gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình “Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sự kiện lần này thu hút rất đông nhân dân Thủ đô và du khách thập phương thăm quan mua sắm, thưởng ngoạn; các chủ thể, doanh nghiệp, gian hàng vui tươi phấn khởi bán chạy hàng, tăng cường kết nối giao thương, quảng bá và nhận diện sản phẩm.

---

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội.

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top