Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 21 tháng 11 năm 2022 | 15:8

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ngãi vừa tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh lần thứ 2, đợt 1 năm 2022 đối với 31 sản phẩm (20 chủ thể) của 7 huyện, thị xã và thành phố.

Theo đó, 31 sản phẩm được chia thành 4 nhóm, gồm: Thực phẩm (25 sản phẩm); đồ uống (02 sản phẩm); thảo dược (3 sản phẩm) và thủ công mỹ nghệ, trang trí (01 sản phẩm).

Kiểm tra các sản phẩm dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ 2, đợt 1 năm 2022.

Kiểm tra các sản phẩm dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ 2, đợt 1 năm 2022.

Đây là các sản phẩm của 20 đơn vị gồm 5 doanh nghiệp, 7 hợp tác xã và 08 cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh sản xuất đến từ các huyện Trà Bồng, Minh Long, Sơn Tịnh, Lý Sơn, Mộ Đức, thị xã  Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi.

Sau khi tiến hành các bước kiểm tra, đánh giá, kết hợp với kết quả kiểm tra trực tiếp quy trình sản xuất, chế biến và đóng gói sản phẩm tại cơ sở, hội đồng sẽ lựa chọn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng, đáp ứng các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm và phù hợp với yêu cầu thị trường để trình UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định công nhận và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022.

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh lần thứ 2, đợt 1 năm 2022

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh lần thứ 2, đợt 1 năm 2022

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 61 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 57 sản phẩm đạt 3 sao và 4 sản phẩm đạt 4 sao. Hiện, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng 9 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (trong đó, Nhà nước hỗ trợ 06 điểm; xã hội hóa 100% 03 điểm).

Sau khi điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã và thành phố đi vào hoạt động kinh doanh, lượng khách đến thăm quan, mua sắm tăng lên rõ rệt, chủ cửa hàng hết sức vui mừng và có trách nhiệm với việc giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Nâng cao giá trị, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp của tỉnh; cải thiện đời sống của nông dân các vùng nông thôn, góp phần giảm nghèo bền vững; góp phần xây dựng nông nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả với chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và hướng tới xuất khẩu; khai thác tốt tiềm năng, nâng cao giá trị, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

 

Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top