Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ ba, ngày 22 tháng 5 năm 2018 | 7:32

Đề nghị làm rõ phản ánh tàu chở khách nước ngoài kém chất lượng

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch vừa có Văn bản số 609/TCDL-LH gửi UBND TP.Hải Phòng đề nghị xử lý phản ánh của du khách nước ngoài về chất lượng dịch vụ kém ở thành phố này.

Theo đó, Văn bản số 609/TCDL - LH, ngày 21/5 của Tổng cục Du lịch đề nghị UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương vào cuộc kiểm tra thực tiễn, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách nước ngoài phản ánh.

Hình ảnh các thiết bị kém chất lượng trên tàu Hoàng Phương
Hình ảnh các thiết bị kém chất lượng trên tàu Hoàng Phương

 

Văn bản cũng yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách trên để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách. Đồng thời, Tổng cục Du lịch đề nghị tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Trong trường hợp cần thiết, phải đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp mà du khách đã phản ánh. Mặt khác, các cơ quan chức năng cần vào cuộc tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là trong giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã nhận được thông tin việc một nhóm du khách người Australia mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long. Nhóm khách du lịch này đã sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương mang số hiệu HP4686 có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo để bán cho khách. Thông tin sau đó được du khách đăng tải trên mạng xã hội.

 

 

Ngọc Phượng
Ý kiến bạn đọc
Top