Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 20 tháng 5 năm 2024  
Thứ hai, ngày 11 tháng 8 năm 2014 | 12:30

Hà Nội: “Đứng tim” với nước ngọt Samurai “ngâm” vỏ kẹo

KTNT - Mua nước về gia đình liên hoan, anh Tống Văn Quân (số nhà 22 ngõ 250/20 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) hoảng hồn vì phát hiện bên trong chai nước ngọt Samurai (sản phẩm của Coca Cola) có vỏ kẹo “nho đen”.

Sau khi nhận được thông tin từ phía người dân, phóng viên lập tức có mặt tại nhà anh Quân để tìm hiểu sự việc.

Theo quan sát của chúng tôi, thì đây là chai nước Samurai, một sản phẩm của Coca Cola, được giới trẻ rất ưa chuộng thời gian gần đây. Tuy nhiên, quan sát kỹ bên trong chai Samurai màu đỏ này “thấp thoáng” một vỏ kẹo “nho đen” đang được “ngâm” trong đó. Trên bao bì sản phẩm này ghi rõ NSX 30/04/2014, HSD 30/04/2015.

Hiện trạng của sản phẩm này đang được gia đình anh Quân lưu giữ cẩn thận, theo quan sát của phóng viên thì nắp chai không có sự tác động từ bên ngoài và còn khá nguyên vẹn.

“Gia đình tôi rất bất ngờ vì thấy một sản phẩm nổi tiếng lại có “dị vật” bên trong như thế này, con trẻ uống vào không biết ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe…”, anh Quân bức xúc.

Điều đáng buồn ở đây, khi sự việc xảy ra, gia đình đã liên hệ với TT chăm sóc khách hàng Coca Cola và đơn vị này đã cử nhân viên xuống làm việc.Tuy nhiên, nhân viên chỉ xuống lập biên bản nhưng cho đến thời điểm này chưa có phản hồi gì cho khách hàng về vụ việc trên.

Anh Quân cũng cho biết thêm: “Gia đình chỉ đồng ý cho phía Coca Cola thu hồi sản phẩm khi phía Coca Cola cử người đại diện cùng với sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và báo chí thì tôi và hãng mới tiến hành lập biên bản và mang chai nước tới một đơn vị độc lập thứ 3 để kiểm định. Còn việc nhân viên Coca Cola đến đòi thu hồi sản phẩm về tôi không đồng ý. Vì nếu họ mang về, họ tiêu hủy hay làm gì với chai nước của tôi thì tôi làm sao biết được”.

Hạn sử dụng trên cổ chai và vỏ kẹo trong Samurai.


Với vụ việc trên, có nhiều câu hỏi được đặt ra khi đưa chất lượng sản phẩm nước ngọt lên bàn cân. Dư luận luôn đặt sự nghi ngờ về xuất xứ của sản phẩm này? Có chăng, sản phẩm được Hãng Coca Cola thuê một đơn vị bên ngoài sản xuất để giảm chi phí giá thành? Khi đó, việc kiểm soát chất lượng liệu có đảm bảo? Sức khỏe người tiêu dùng sẽ ra sao khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng và được “ngâm” vỏ kẹo như sản phẩm Samurai của Coca Cola.

Sẽ còn nhiều câu hỏi về sản phẩm này nữa. Tuy nhiên, câu trả lời về quy trình cũng như chất lượng sản phẩm xin nhường lại cho hãng Coca Cola.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý về chất lượng cần vào cuộc một cách quyết liệt, làm rõ vụ việc để trả lại cho thị trường những sản phẩm có chất lượng. Đồng thời, kiểm tra và xử lý nghiêm cách làm “ba bị”, tắc trách của những nhà sản xuất sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Báo Kinh tế nông thôn tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên./.

Vinh Bá

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top