Cho rằng, chất lượng mạng kém, thái độ phục vụ nhân viên thiếu chuyên nghiệp, khách hàng ở Kiên Giang quyết định chuyển sang nhà mạng khác sau 16 năm sử dụng. Tuy nhiên, khách hàng đã bị MobiFone gây khó dễ?!
Bà Vân gửi thư tới các cơ quan chức năng phản ánh về việc nhà mạng MobiFone gây khó, kéo dài thời gian khi bà chuyển mạng giữ số
Báo Kinh tế nông thôn nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, đại diện cho Công ty CP Lến Minh Đức, ở xã Vĩnh Hòa Phú (Châu Thành - Kiên Giang), đang sở hữu số thuê bao 0903336xxx, bị nhà mạng MobiFone (Tổng công ty Viễn thông MobiFone) gây khó, cố tình không chuyển đổi mạng theo quy định khi khách hàng yêu cầu.
Theo bà Vân, số thuê bao 0903336xxx bà đã sử dụng 16 năm nay (11 năm đứng tên cá nhân bà Vân. Sau khi thành lập công ty, số thuê bao đứng tên công ty 5 năm nay, đều do bà Vân sử dụng).
Từ đầu tháng 12/2018, bà Vân thực hiện thao tác chuyển mạng từ nhà mạng MobiFone sang nhà mạng khác.
Mới đây, có dịch vụ chuyển đổi mạng giữ nguyên số. Do đa số khách hàng của công ty bà dùng nhà mạng khác nên bà quyết định chuyển số thuê bao của nhà mạng MobiFone sang cùng nhà cho thuận lợi giao dịch.
Ngày 3/12/2018, bà Vân nhắn tin gửi nhà mạng để chuyển mạng theo quy định. Bên nhà mạng nhắn lại nói vướng mắc nên chưa giải quyết được. Bà trực tiếp đến nhà mạng để xử lý. Tại đây, nhân viên hỏi tại sao bà chuyển? Bà cho biết, khách hàng của bà dùng mạng khác nên bà chuyển cùng mạng cho rẻ phí. Khách hàng thấy chỗ nào phục vụ tốt thì người ta sử dụng, MobiFone phục vụ không tốt nữa nên bà chuyển.
Tuy nhiên, đến ngày 10/1/2019, sau hơn 1 tháng, thuê bao mà bà Vân chuyển mạng vẫn chưa được thực hiện
"Nhân viên nhà mạng cho biết, sẽ chuyển sang bộ phận chuyên môn để xử lý. Tuy nhiên, khi tôi về nhà có người xưng là Giám đốc chi nhánh, điện hỏi nguyên nhân chuyển mạng, tôi nói nguyện vọng của mình như vậy. Ông nói, nếu chị nói vậy để tôi giải quyết cho chị. Nhưng nhà mạng không giải quyết mà tối ngày cho hết người này điện đến người kia điện hỏi nguyên do tại sao tôi chuyển", bà Vân bức xúc.
Bà Vân cho biết thêm, bà sử dụng mạng MobiFone lâu rồi, nhưng thấy thủ tục chuyển mạng, giữ số quá lâu rườm rà nên cảm thấy nản. Nhưng MobiFone giữ thuê bao của tôi lại không có lý do chính đáng. Vì cam kết tôi đã xử lý xong, đóng phí nóng tôi cũng đã đóng rồi, nhưng họ cứ nói vướng mắc một thứ gì đó chưa giải quyết xong. Tôi xin gặp người nào đó cấp cao của nhà mạng để giải quyết nhưng không gặp được, còn nhà mạng cứ hứa hẹn, kéo dài thời gian.
Bà Vân đánh giá, 3 năm trở lại đây, chất lượng mạng MobiFone không tốt, nhân viên phục vụ thiếu chuyên nghiệp, ở vùng bà sống mạng yếu hơn nhà mạng khác, nên bà hạn chế dùng mạng MobiFone mà dùng song song thuê bao của nhà mạng khác.
Bà Vân cho rằng, nhà mạng MobiFone đang gây khó khi khách hàng chuyển mạng, giữ số
Bà Vân yêu cầu nhà mạng MobiFone chuyển mạng cho bà theo quy định.
Để làm rõ những nội dung bà Vân phản ánh, sáng 15/1/2019, phóng viên Báo Kinh tế nông thôn đã liên hệ với Tổng công ty Viễn thông MobiFone (Toà nhà MobiFone, lô VP1, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để xác minh làm rõ. Nhưng đến thời điểm này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chưa phản hồi.
11 điều kiện chuyển mạng giữ số: 1. Thuê bao hoạt động 2 chiều tại nhà mạng chuyển đi 2. Thông tin thuê bao đăng ký chuyển mạng trùng khớp với thông tin thuê bao đăng ký tại nhà mạng chuyển đi. Bao gồm: số giấy tờ, ngày cấp, nơi cấp, đối tượng khách hàng (cá nhân/doanh nghiệp) 3. Thuê bao không nợ cước 4. Thuê bao không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) hoặc đã hủy roaming trên 60 ngày. 5. Cước nóng của 1 thuê bao trả sau nhỏ hơn 100.000đ. (Quy định mới của bộ TTTT từ 03/12/18 mức cước nóng quy định mới là nhỏ hơn 500.000đ) 6. Các thuê bao chung 1 hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong 1 yêu cầu chuyển mạng 7. Thuê bao không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng chuyển đi và không trong quá trình tranh chấp, chuyển quyền sở hữu, không treo dịch vụ vì lý do pháp lý. 8. Thuê bao hoạt động lần đầu tại nhà mạng gốc có thời gian hoạt động trên 6 tháng (tính từ ngày kích hoạt hay đấu nối dịch vụ) 9. Thuê bao không có khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ với nhà mạng chuyển đi. 10. Số lượng thuê bao trong 1 yêu cầu chuyển mạng không quá 3 thuê bao với khách hàng cá nhân và không quá 100 thuê bao với khách hàng là tổ chức doanh nghiệp. 11. Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất lớn hơn 90 ngày và không đang trong quá trình xử lý chuyển mạng của 1 yêu cầu khác. (Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông) |
Đối với những trường hợp tự chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đào ao, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An phát sinh từ năm 2023 đến nay phải xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật, trong đó buộc phải khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu và trám lấp giếng.
Những năm gần đây, hoạt động nhập lậu gia súc qua biên giới tại địa bàn tỉnh Long An thường hay xảy ra. Tuy nhiên, số lượng gia súc nhập lậu thường nhỏ lẻ, vài con và không thường xuyên. Dù vậy, nhập lậu động vật vẫn tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh, lây nhiễm dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cả con người.
Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.