Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2019 | 15:18

Ngành giáo dục huyện Krông Ana: Đồng hành XDNTM

Thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn huyện Krông Ana (Đắk Lắk), ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã chủ động phối hợp cùng các ngành, các cấp tích cực thực hiện hai tiêu chí: giáo dục và trường học.

tr2d.jpg
Trường Mầm non Hoa Cúc – Thị trấn Buôn Trấp.

 

Động lực từ NTM 

Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Ana đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện tiêu chí, tiêu chí trường học và giáo dục trong XDNTM trên địa bàn, kế hoạch phát triển giáo dục đào tạo và triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành gắn với nhiệm vụ thực hiện các mục tiêu XDNTM ở địa phương. Việc tuyên truyền, vận động trong toàn ngành và các tầng lớp nhân dân về công tác XDNTM đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia.

Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo các trường học từng bước đưa nội dung Chương trình XDNTM tích hợp vào chương trình dạy học và sinh hoạt hướng nghiệp ở mỗi cấp học cũng đã góp phần giúp học sinh hiểu thêm vai trò của nông nghiệp, nông dân và nông thôn đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo động lực để các em học tập, rèn luyện tốt hơn.

Nhờ đẩy mạnh công tác chỉ đạo, rà soát gắn với từng tiêu chí đã giúp ngành Giáo dục và Đào tạo Krông Ana tìm ra nhiều giải pháp phù hợp để nâng cao số xã đạt tiêu chí số 5 và tiêu chí 14 một cách bền vững.

Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu giáo dục

Năm học 2018 – 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Ana đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ với những kết quả nổi bật: huy động 100% trẻ 5 tuổi đến trường; 99,8% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS vào THPT chiếm 90%. Toàn huyện có 25/43 trường ở các bậc học đạt chuẩn quốc gia.

Bên cạnh đó, việc thực hiện tiêu chí số 14 của ngành còn được thể hiện qua sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo phổ cập giáo dục. 100% số xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Huyện tiếp tục duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi với chất lượng các tiêu chí đạt được ổn định và từng bước nâng cao. Giữ vững phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 và 3 với chất lượng các tiêu chí được nâng lên so với năm học trước.

Các trường thực hiện đầy đủ, đúng quy định về nội dung chương trình theo kế hoạch, thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Giáo dục trung học cơ sở đã huy động 99,8% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6, đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 1. Việc quản lý, duy trì học sinh được thực hiện khá tốt, góp phần tích cực vào việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí phổ cập trung học cơ sở trên toàn huyện.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Ana tập trung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, gắn giáo dục và đào tạo với phát triển nguồn nhân lực.

Trong đó chú trọng việc tạo tạo bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng giáo dục toàn diện; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; đẩy mạnh các hoạt động xã hội giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho giáo viên và học sinh, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, có tình thương, kỷ cương và trách nhiệm.

 

 

Đức Sơn
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top