Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 5 tháng 11 năm 2021 | 20:26

Nghệ An: Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây

Sáng 5/11, tại TP. Vinh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với Siêu thị Big C Vinh tổ chức khai mạc “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An”.

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, đặc biệt là kết nối đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An vào hệ thống Siêu thị Big C.

 

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An.

 

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An diễn ra từ ngày 5- 8/11 tại siêu thị BigC. Tham dự Tuần lễ có 30 đơn vị là Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An với quy mô 20 quầy hàng.

 

Giò Bê Nam Nghĩa – Một sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An được giới thiệu tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP
Giò Bê Nam Nghĩa – Một sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An được giới thiệu tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP

 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh nhấn mạnh: Nghệ An hiện có 115 sản phẩm OCOP, trong đó, có 26 sản phẩm đạt 4 sao và 89 sản phẩm đạt 3 sao OCOP cấp tỉnh và Nghệ An là đơn vị đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Các sản phẩm OCOP của Nghệ An được đánh giá có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, được kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá rộng khắp thị trường trong nước.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng chế biến bột sắn dây và tinh bột nghệ
Các đại biểu tham quan gian hàng chế biến bột sắn dây và tinh bột nghệ

 

Sự kiện lần này có sự tham gia của hàng chục sản phẩm OCOP của các đơn vị sản xuất trong tỉnh và các sản phẩm đặc sản miền Tây Nghệ An. Qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản miền Tây Nghệ An đến người tiêu dùng, các nhà phân phối, qua đó, hỗ trợ các đơn vị sản xuất tìm kiếm, mở rộng thị trường, từ đó nâng cao năng lực sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. 

 

Các sản phẩm của Trang trại Từ Hạnh được sản xuất theo hướng hữu cơ
Các sản phẩm của Trang trại Từ Hạnh được sản xuất theo hướng hữu cơ

 

Tham gia Tuần lễ này có nhiều sản phẩm đặc trưng của Nghệ An được giới thiệu đến người tiêu dùng tại Siêu thị Big C Vinh, gồm: Sản phẩm nước mắm hạ thổ của Công ty cổ phần Thủy sản Vạn Phần (huyện Diễn Châu), Giò Bê Nam Nghĩa, Trà lá sen, Trà ướp bông sen, Tinh bột sắn dây, Trà ngũ sắc của HTX sen Quê Bác (huyện Nam Đàn)… 

Ngọc Lan
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top