Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 2 tháng 7 năm 2022 | 20:16

Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An được đưa lên sàn thương mại điện tử

Nghệ An hiện có 249 sản phẩm OCOP, trong đó có 63 sản phẩm lên sàn điện tử và thiết lập 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn.

Các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn cũng như được hưởng lợi từ sản phẩm OCOP, góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới của Nghệ An. Việc thúc đẩy thị trường tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP là xu thế tất yếu, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.

 

z3532686095452_320027ff3002e9003299771d3889f30d.jpg
Nước mắm Hải Giang 1 (Phường Nghi Hải, TX Cửa Lò) một trong những sản phẩm OCOP đặc sản của Nghệ An.

Theo thống kê của Sở Công Thương Nghệ An, đến hết tháng 6 năm 2022, đã có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử uy tín trên cả nước; thiết lập được 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn. Nhờ đó, các sản phẩm OCOP được quảng bá rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng và dần mở rộng thị phần, từng bước chinh phục thị trường trong nước và nước ngoài; lượng hàng bán qua kênh online tăng trưởng nhanh...

 

z3537265637134_4e7865dfeb60c0f69c3e787b73c8e809.jpg
Gạo lứt rong biển được trưng bày tại Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An)

Để đưa các sản phẩm OCOP lên sàn điện tử cần sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành và địa phương. Những sản phẩm đạt yêu cầu đều được đưa lên sàn thương mại điện tử. Cùng với đó, các hộ sản xuất đều được đào tạo, tập huấn các kiến thức và kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử.

 

z3537265639199_ff33c640308b0a227f68097931995116.jpg
Các sản phẩm OCOP được quảng bá rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng

Những hộ có nhu cầu đưa các sản phẩm đủ điều kiện lên sàn thương mại điện tử đều được kích hoạt tài khoản thanh toán trực tuyến. Sự chủ động của các chủ thể sản xuất ra các sản phẩm OCOP là cần thiết. Không chỉ là mẫu mã mà còn là bắt nhịp với chuyển đổi số, thời đại 4.0.

 

 

Lưu Khuyên
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top