Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 14 tháng 11 năm 2018 | 9:35

Techcombank cảnh báo tình trạng giả mạo cán bộ Nhà nước để lừa đảo

Mới đây, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) phát đi thông báo gửi tới các khách hàng cảnh báo về tình trạng kẻ gian giả danh nhân viên ngân hàng, cán bộ Nhà nước hoặc người thân để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

lua-dao-qua-face.jpg
Techcombank cảnh báo tình trạng giả mạo cán bộ Nhà nước để lừa đảo

 

Theo Techcombank, thông qua phương thức gọi điện thoại, nhắn tin qua facebook, zalo, các đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng chào mời dịch vụ hấp dẫn như vay nhanh chóng với chi phí thấp để lấy cắp thông tin bảo mật, bao (mã token, OTP, thông tin thẻ, tài khoản…). Trong trường hợp khác, các đối tượng còn giả danh cán bộ Nhà nước đề nghị cung cấp thông tin bảo mật để hỗ trợ điều tra, đề nghị chuyển tiền, nộp phí, thanh toán nợ…

Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn có hành vi giả danh bạn bè người thân gửi tặng quà, thông báo trúng thưởng và nhờ hỗ trợ chi phí chuyển phát, thông quan cho các quà tặng, giải thưởng. Tiếp đó, kẻ gian sẽ lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin bảo mật bằng các ứng dụng online, website giả mạo, link chứa mã độc và chiếm đoạt tiền.

Trước đó, nhiều ngân hàng khác cũng đã có cảnh báo đối với khách hàng về tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản với nhiều hình thức khác nhau. Theo đó, để đảm bảo an toàn, các ngân hàng khuyến cáo các khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập internet banking, mobile banking cho người khác, kể cả ngân hàng, cán bộ Nhà nước. Đồng thời phải giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, mã token vì mã này chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận chuyển tiền đi hoặc thay đổi thông tin. Khách hàng cũng cần thẩm định lại nội dung các tin nhắn chuyển tiền, trúng thưởng… với người thân, bạn bè khi tiếp nhận các thông tin này qua các kênh mạng xã hội như facebook, zalo. 

Techcombank khuyến cáo, Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời báo cho đường dây nóng của ngân hàng hoặc điểm giao dịch ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

 

 

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
Top