Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 25 tháng 3 năm 2024 | 13:37

Giá rau quả tại Australia đắt thứ 3 thế giới

Giá rau quả tại Australia đắt hơn 108% so với mức giá trung bình của thế giới, trong khi đó giá thịt đắt hơn 41% và giá các loại thực phẩm khác đắt hơn 73%.

Australia là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển do áp dụng công nghệ cao và có đa dạng vùng khí hậu. Tuy vậy đây lại là quốc gia có giá rau quả đắt thứ ba trên thế giới.

Số liệu của Ngân hàng thế giới (WB) cho biết, trong nhóm G20 gồm các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới, Australia là quốc gia có giá rau quả đắt thứ ba đứng sau Hàn Quốc và Nhật Bản. Theo đó, giá rau quả tại đây đắt hơn 108% so với mức giá trung bình của thế giới trong khi đó giá thịt đắt hơn 41% và giá các loại thực phẩm khác đắt hơn 73%.

Australia là quốc gia có giá rau củ quả đắt thứ ba trên thế giới - Ảnh: Việt Nga

Việc thực phẩm, rau quả được bán với giá đắt đỏ không phải là phát hiện mới, nhưng điều này đã được người dân Australia phàn nàn trong thời gian qua. Chính vì vậy, vào tháng 1/2024, Ủy ban Cạnh tranh và người tiêu dùng Australia đã mở cuộc điều tra về gia cả hàng hóa và sự cạnh tranh tại các siêu thị của nước này. Trong lúc chờ đợi kết quả cuộc điều tra, chính phủ Australia chi 1,1 triệu AUD cho Nhóm bảo vệ người tiêu dùng (CHOICE), để nhóm này cung cấp thông tin về các mặt hàng rau củ quả thực phẩm tại các siêu thị khác nhau để người dân có thể lựa chọn.

Trong lúc lạm phát tăng cao, cuộc sống của người dân Australia chịu nhiều áp lực, việc giá rau quả, thực phẩm tăng cao đang khiến cho người dân nước này phải chịu nhiều sức ép trong việc cân đối chi tiêu. Trong khi đó, hai hệ thống siêu thị lớn nhất Australia là Coles và Woolworth đều báo cáo lợi nhuận lên tới hơn 1,1 tỷ AUD và 1,6 tỷ AUD trong năm vừa qua. Thực tế này khiến người dân Australia bức xức và nghi ngờ về việc các siêu thị đã lợi dụng tình hình lạm phát để tăng giá khiến cho nhiều gia đình gặp nhiều khó khăn khi mua sắm thực phẩm.
 
Theo vov.vn
Ý kiến bạn đọc
  • Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

  • Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.

  • Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Top