Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 4 tháng 11 năm 2019 | 18:21

Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội

Chiều nay (4/11), Sở Nông nghiệp và PTNTHà Nội họp báo về Hội thảo, trưng bày kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị BigC Việt Nam và GO!Market.

Chủ trì buổi Họp báo có ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM; Ông Khúc Tiến Hà, Tổng Giám đốc, Siêu thị Big C Thăng Long Việt Nam;  Ông Đỗ Hoàng Thạch, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam.
 
images.jpg
Các sản phẩm OCOP sẽ được đưa vào hệ thống siêu thị BigC
 
Sẽ có khoảng 85 gian hàng tham gia trưng bày, trong đó TP. Hà Nội có 40 đơn vị, còn lại 45 đơn vị thuộc 17 tình, thành phố trong cả nước như Hải Dương, Phú Thọ, Lao Cai, Bắc Kan, Hưng Yên, Quảng Ninh, Tuyên Quang,… gồm các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn của Hà Nội, đặc sản các vùng miền của cả nước, đồng thời giới thiệu một số sản phẩm hoa, cây cảnh và thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp khu vực đô thị. Tại sự kiện này sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác với các tổ chức, cá nhân đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị BigC và GO!Market.
 
Theo Ban tổ chức, tổng số có 85 gian hàng là sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, những sản phẩm tham gia đều có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Tổng số chủng loại hàng hóa tham gia trưng bày gồm hơn 1.200 sản phẩm, trong đó tập trung vào các nhóm hàng khô; Nhóm rau củ quả; Nhóm trái cây; Nhóm sản phẩm thịt, trứng, sữa; Nhóm thực phẩm chế biến; Nhóm hải sản đông lạnh; Nhóm sản phẩm làng nghề; Nhóm sản phẩm hoa và vật tư nông nghiệp. Đặc biệt, tham gia trưng bày còn có gian hàng hình nấm, giới thiệu thông tin nhận diện về chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn sản xuất theo chuỗi.
 
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Điều phối NTM Hà Nội cho biết, việc tổ chức trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP Hà Nội tại đây là dịp để cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm hàng nông sản OCOP giới thiệu, quảng báo sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.
 
Theo ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam, chương trình này giúp kết nối nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm đến với người tiêu dùng thông qua hệ thống siêu thị.
 
Thời gian trưng bày diễn ra từ ngày 8-10/11 tại BigC Thăng Long.
 
Ngọc Thủy
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top