Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 4 tháng 12 năm 2024  
Thứ hai, ngày 4 tháng 11 năm 2019 | 18:21

Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội

Chiều nay (4/11), Sở Nông nghiệp và PTNTHà Nội họp báo về Hội thảo, trưng bày kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị BigC Việt Nam và GO!Market.

Chủ trì buổi Họp báo có ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM; Ông Khúc Tiến Hà, Tổng Giám đốc, Siêu thị Big C Thăng Long Việt Nam;  Ông Đỗ Hoàng Thạch, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam.
 
images.jpg
Các sản phẩm OCOP sẽ được đưa vào hệ thống siêu thị BigC
 
Sẽ có khoảng 85 gian hàng tham gia trưng bày, trong đó TP. Hà Nội có 40 đơn vị, còn lại 45 đơn vị thuộc 17 tình, thành phố trong cả nước như Hải Dương, Phú Thọ, Lao Cai, Bắc Kan, Hưng Yên, Quảng Ninh, Tuyên Quang,… gồm các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn của Hà Nội, đặc sản các vùng miền của cả nước, đồng thời giới thiệu một số sản phẩm hoa, cây cảnh và thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp khu vực đô thị. Tại sự kiện này sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác với các tổ chức, cá nhân đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị BigC và GO!Market.
 
Theo Ban tổ chức, tổng số có 85 gian hàng là sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, những sản phẩm tham gia đều có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Tổng số chủng loại hàng hóa tham gia trưng bày gồm hơn 1.200 sản phẩm, trong đó tập trung vào các nhóm hàng khô; Nhóm rau củ quả; Nhóm trái cây; Nhóm sản phẩm thịt, trứng, sữa; Nhóm thực phẩm chế biến; Nhóm hải sản đông lạnh; Nhóm sản phẩm làng nghề; Nhóm sản phẩm hoa và vật tư nông nghiệp. Đặc biệt, tham gia trưng bày còn có gian hàng hình nấm, giới thiệu thông tin nhận diện về chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn sản xuất theo chuỗi.
 
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Điều phối NTM Hà Nội cho biết, việc tổ chức trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP Hà Nội tại đây là dịp để cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm hàng nông sản OCOP giới thiệu, quảng báo sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.
 
Theo ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam, chương trình này giúp kết nối nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm đến với người tiêu dùng thông qua hệ thống siêu thị.
 
Thời gian trưng bày diễn ra từ ngày 8-10/11 tại BigC Thăng Long.
 
Ngọc Thủy
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top