Cầu vượt Nguyễn Văn Linh (nút giao thông Ngã 3 Cầu Rào 2) lại phải sửa lần 3 dù mới khánh thành được hơn 1 tháng.
Cầu vượt Nguyễn Văn Linh (nút giao thông Ngã 3 Cầu Rào 2) trên địa bàn quận Lê Chân, TP. Hải Phòng được khởi công xây dựng ngày 14/5/2018, ngày 12/3/2019, các loại xe ôtô được phép lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Văn Linh, ngày 9/5/2019, UBND TP. Hải Phòng chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng.
Tuy nhiên, điều bất thường đã xảy ra trên cây cầu trăm tỷ này là mới thông xe được gần 1 tháng đã xuất hiện “ổ gà”. Nghiêm trọng hơn, đến nay sau hơn 1 tháng khánh thành mặt cầu vượt Nguyễn Văn Linh phải vá tới 3 lần liên tiếp.
Theo ghi nhận của PV Báo Kinh tế nông thôn, lần thứ nhất vá mặt cầu là vào khoảng 22h40 tối 30/5 cầu vượt Nguyễn Văn Linh phải vá trên mặt cầu, điểm vá có chiều dài khoảng 1,5m rộng khoảng 4m.
Lần thứ 2 cây cầu trăm tỷ lại được vá vào khoảng 21h36p tối 9/6. Cầu phải vá thêm 3 điểm trên mặt cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh. Các điểm vá có kích thước chiều dài khoảng 3m, chiều rộng khoảng 9m.
Khoảng 22h00 ngày 12/6 cây cầu trăm tỷ lại được vá lần thứ 3, lần vá này đơn vị thi công đã phải huy động gần chục xe lu và nhiều công nhân để vá mặt cầu, điểm vá lần này là cả 2 làn xe trên mặt cầu và dài khoảng hơn 20m.
Việc cầu vượt Nguyễn Văn Linh và đoạn tuyến kết nối với đường chợ Hàng cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật có chi phí xây dựng 360 tỷ đồng, liên tục phải sửa chữa, vá mặt cầu khi vừa mới khánh thành. Việc này khiến cho người tham gia giao thông nghi ngại về chất lượng, và việc quản lý giám sát trong quá trình thi công.
Cây câu được thi công bởi liên doanh các nhà thầu gồm: Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng HJC, Công ty CP - Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng Thăng Long, Công ty CP Xây dựng công trình Công nghệ cao Thăng Long (Liên danh HJC - Meco - CNC).
Đối với những trường hợp tự chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đào ao, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An phát sinh từ năm 2023 đến nay phải xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật, trong đó buộc phải khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu và trám lấp giếng.
Những năm gần đây, hoạt động nhập lậu gia súc qua biên giới tại địa bàn tỉnh Long An thường hay xảy ra. Tuy nhiên, số lượng gia súc nhập lậu thường nhỏ lẻ, vài con và không thường xuyên. Dù vậy, nhập lậu động vật vẫn tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh, lây nhiễm dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cả con người.
Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.