Khách hàng cẩn trọng khi mua TPBVSK Humfree

KTNT Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Humfree đang vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra thông báo khuyến cáo khách hàng nên cẩn trọng trước khi mua TPBVSK Humfree đang được quảng cáo rộng rãi trên mạng. Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên website/đường link: buyviet.vn/vn/7981/humfree.html quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Humfree với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thực hiện quảng cáo khi chưa có xác nhận nội dung của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm đã xác minh đối với tổ chức công bố các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Humfree (là Công ty cổ phần Việt Nga). Theo đó, Công ty cổ phần Việt Nga khẳng định không thực hiện quảng cáo sản phẩm trên website nêu trên.

 

191-1626315133-image1-5-1626314983.jpg
Sản phẩm TPBVSK Humfree

 

Trong lúc chờ xác định chủ thể vi phạm, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Humfree quảng cáo vi phạm trên website nêu trên. Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã ra văn bản xử phạt đối với Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản do vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe GMDIET PLATINUM. Được biết, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 26/QĐ-XPVPHC, xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản (địa chỉ: số 15, ngõ 259 phố Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) 60 triệu đồng về hành vi vi phạm: quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GMDIET PLATINUM gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

 

53240e923853ea11c44507902251b879.jpg
Sản phẩm GMDIET PLATINUM 

Cùng với phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Trước tình trạng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bảo vệ chức năng đang có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh với mục đích “câu kéo” khách hàng mua sản phẩm nhằm tăng lợi ích kinh tế. Kính mong người dân nên cẩn trọng, tìm hiểu kỹ công dụng của sản phẩm mình định mua. Tránh “tiền mất, tật mang” gây hại cho sức khỏe của bản thân.

 

 

Ngọc Thủy (Tổng hợp)

Ý kiến của bạn