Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 30 tháng 12 năm 2021 | 14:21

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết Nhâm Dần

Đứng trước tình hình các sản phẩm được công nhận OCOP của Hà Nội khó khăn trong tiêu thụ, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất - kinh doanh đã được Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức.

Cuối tháng 12/2021, tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP. Hà Nội đã được tổ chức thành công tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông).
 
2022316.png
Khách hàng tham quan, mua sắm tại một hội chợ thương mại sản phẩm OCOP
tổ chức tại TP Hà Nội năm 2021. Ảnh: Trọng Tùng.
 
Trước đó, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khá thành công 2 sự kiện giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng. 2 sự kiện thu hút hàng trăm chủ thể sản xuất – kinh doanh đến từ 26 tỉnh, TP, với khoảng 1.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên.
 
Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, việc tổ chức tốt chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại giúp các chủ thể sản xuất – kinh doanh có cơ hội đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến được với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô là hết sức cần thiết, giúp bà con nông dân tiêu thụ được sản phẩm nông sản. Bên cạnh đó là tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, TP với những đơn vị phân phối, góp phần mở rộng đầu ra cho nông sản, thực phẩm của người nông dân.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19, dự kiến từ nay đến Tết Nhâm Dần năm 2022, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức thêm 2 tuần hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Một mặt tiếp tục hỗ trợ chủ thể tiêu thụ sản phẩm OCOP, mặt khác là kích cầu mua sắm dịp cuối năm, cận Tết Nguyên đán.

Cũng theo đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội, thực hiện Chương trình OCOP năm 2021, đến nay TP đã đánh giá, phân hạng được 493 sản phẩm tiềm năng 3 – 4 sao. Dự kiến, TP sẽ công nhận ít nhất 500 sản phẩm OCOP trong năm 2021, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên trên 1.500. Trước đó, 1.054 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận, cấp sao. Trong đó, có 4 sản phẩm 5 sao và 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang chờ Hội đồng Trung ương đánh giá, phân hạng. Chương trình ngày càng có sức lan toả lớn, hiện đang mang lại việc làm với thu nhập ổn định cho khoảng 5.000 lao động nông thôn.

 
 
Ngọc Thủy
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top