Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 17 tháng 4 năm 2024  
Thứ năm, ngày 1 tháng 3 năm 2018 | 21:45

Những cánh cửa “lạ” tại trụ sở UBND TP. Thái Nguyên

Nhiều tháng nay, tại trụ sở UBND TP. Thái Nguyên (Thái Nguyên), xuất hiện những cánh cửa “lạ” mà chỉ người có thẻ từ hoặc nhớ mã dấu vân tay mới có thể mở được.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và T.P Thái Nguyên ấn nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Ảnh BTN

Lãnh đạo tỉnh và TP. Thái Nguyên ấn nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Ảnh BTN 

 

Đó là những cánh cửa bằng kính cường lực, sử dụng khóa từ được lắp dựng ngay trên các hành lang của trụ sở chính quyền, trước khi vào cửa chính phòng làm việc của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên. 

Theo phản ánh của bạn đọc, từ khi có thêm cánh cửa “lạ” nói trên, người dân, phóng viên báo chí, đại diện doanh nghiệp… nếu muốn gặp lãnh đạo chính quyền TP. Thái Nguyên, ít nhất phải qua 3 lần kiểm soát: Bảo vệ cổng, Chánh văn phòng và sự đồng ý của chính lãnh đạo đó. 

Theo lý giải của đại diện UBND TP. Thái Nguyên: Việc lắp thêm cửa nhằm hạn chế những người không có trách nhiệm vào phòng làm việc của lãnh đạo thành phố, gây cản trở quá trình làm việc của lãnh đạo chính quyền địa phương và để bảo vệ tài sản của… lãnh đạo (!?). 

Nhiều tháng sau khi lắp thêm các cánh cửa “lạ”, mới đây, UBND TP Thái Nguyên khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Việc làm này được đánh giá không những tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch hành chính mà còn giảm áp lực trong công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước, hướng đến một nền hành chính điện tử công khai, minh bạch. 

Tuy nhiên, những cánh cửa “lạ” tại UBND TP Thái Nguyên dường như đã làm xa dân, xa doanh nghiệp, tách biệt người dân, doanh nghiệp với lãnh đạo thành phố.
Tuy nhiên, những cánh cửa “lạ” tại UBND TP. Thái Nguyên dường như đã làm xa dân, xa doanh nghiệp, tách biệt họ với lãnh đạo thành phố.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều người dân cho rằng: Chính quyền là phục vụ người dân. Nếu người vào quấy rối thì đã có bảo vệ và đơn vị chức năng có đủ năng lực và thẩm quyền xử lý. 

"Đối với người dân, chỉ khi cán bộ chuyên môn không làm hết trách nhiệm của mình, không thể giải quyết những vướng mắc  thì mới có nhu cầu gặp lãnh đạo để giải quyết. Thế nhưng, ở đây, nhiều tháng nay, gặp lãnh đạo thành phố không dễ vì qua quá nhiều người, nhiều cửa", một người dân bức xúc nói.

Một người dân khác cho rằng, chính quyền là của dân, do dân, vì nhân dân phục vụ. Tuy nhiên, UBND TP. Thái Nguyên lại đang đi ngược, đang tạo khoảng cách, xa dân. 

Chưa biết Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 nâng cao công tác cải cách hành chính được bao nhiêu, nhưng với những cánh cửa “lạ” này thì việc xa dân của lãnh đạo chính quyền TP. Thái Nguyên là đã hiển hiện.

 

Hữu Thắng
Ý kiến bạn đọc
Top