Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 19 tháng 2 năm 2021 | 20:57

Xuất khẩu nông sản của Mỹ sang Trung Quốc dự báo cao kỷ lục trong 2021

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, xuất khẩu nông sản của Mỹ sang Trung Quốc dự báo sẽ đạt mức kỷ lục 31,5 tỷ USD trong tài khóa 2021 (kết thúc vào ngày 30/9/2021).

nhap_khau_nong_san.jpg

Hàng nông sản Trung Quốc nhập khẩu từ Mỹ. (Ảnh: AFP)

 

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 18/2 cho biết, xuất khẩu nông sản của Mỹ sang Trung Quốc dự báo sẽ đạt mức kỷ lục 31,5 tỷ USD trong tài khóa 2021 (kết thúc vào ngày 30/9/2021).

Trong báo cáo Triển vọng Thương mại Nông nghiệp Mỹ, USDA công bố con số này cao hơn 4,5 tỷ USD so với dự báo trước đó của Bộ hồi tháng 11/2020, do xuất khẩu tăng mạnh trong quý 1 và lượng nông sản xuất sang Trung Quốc tăng vọt.

Theo USDA, Trung Quốc được dự báo sẽ là thị trường mua nông sản lớn nhất của Mỹ trong tài khóa 2021, tiếp theo là Canada và Mexico.

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Mỹ trong tài khóa 2021 ước đạt 157 tỷ USD, tăng 5 tỷ USD so với dự báo hồi tháng 11/2020 nhờ xuất khẩu hạt có dầu và ngũ cốc dự kiến tăng, theo USDA./.

 

 

Ý kiến bạn đọc
  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top