Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 4 tháng 12 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 22 tháng 12 năm 2023 | 21:31

Xúc tiến thương mại để sản phẩm đặc trưng vùng miền vươn xa

Ngày 22/12, Liên minh HTX TP. Hải Phòng tổ chức Tọa đàm giao thương sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023.

Năm 2023, triển khai thực hiện Chương trình kết nối cung - cầu do Liên minh HTX Việt Nam phát động, Cụm Liên minh HTX các tỉnh, TP. Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ các HTX tham gia liên kết tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm các kênh phân phối, bán hàng khác nhau. Các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm đã đem lại nhiều hiệu quả cho các HTX, kích cầu tiêu thụ sản phẩm vùng miền.

Tọa đàm giao thương sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023.

Điển hình như Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên trong năm qua đã tổ chức cho trên 70 lượt HTX tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm trong nước. Phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ, Viện Khoa học công nghệ và môi trường, Văn phòng điều phối nông thôn mới các huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình tổ chức các chương trình, phiên chợ livestream xúc tiến tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai, miến dong Việt Cường, gà đồi Phú Bình và nông sản đặc trưng của tỉnh.

Thông qua các buổi bán hàng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội đã tiếp cận được gần 41 triệu lượt người xem, thu hút hơn 1.000 du khách đến tham quan, chốt thành công trên 2.500 đơn hàng online và 1.500 đơn hàng trực tiếp tại chương trình.

Xúc tiến thương mại giúp sản phẩm đặc trưng vùng miền tiến xa hơn.

Trong khi đó, Liên minh HTX TP Hải Phòng đã tổ chức được 17 đoàn công tác cho gần 100 lượt HTX, đơn vị thành viên tham gia hội chợ và các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các tỉnh bạn. Liên minh HTX TP Hải Phòng cũng đã hỗ trợ hiệu quả Liên minh HTX các tỉnh thành khác tham gia các hội chợ OCOP, quảng bá sản phẩm được tổ chức tại Hải Phòng...; tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, xây dựng thương hiệu hình ảnh cho kinh tế tập thể, HTX.

Tại buổi toạ đàm, đại diện lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố làm rõ những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện xúc tiến thương mại đối với các HTX thành viên như: thiếu kinh phí; thiếu thông tin về thị trường; đối tác; nhà phân phối sản phẩm….

Để giải quyết những khó khăn trên, theo lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành thì hệ thống Liên minh các tỉnh, thành cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới, thường xuyên trao đổi thông tin sản phẩm dịch vụ, nhu cầu hàng hóa tại các địa phương, tăng cường các hoạt động giao thương. Đẩy mạnh phối hợp thông tin tuyên truyền với các cơ quan báo chí. Các HTX nâng cao chất lượng hàng hóa, chủ động tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm...

 

 

Phạm Trang
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

  • Đưa sản phẩm OCOP phát triển xứng tầm

    Đưa sản phẩm OCOP phát triển xứng tầm

    Để nâng cao hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, các sản phẩm OCOP của các hợp tác xã và làng nghề tập trung thúc đẩy quảng bá, giới thiệu, kết nối và phát triển các kênh phân phối sản phẩm OCOP trên thị trường nước ngoài.

  • Long An: Điểm sáng du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP

    Long An: Điểm sáng du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP

    Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024, Hội nghị “Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP giữa Long An với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long” đã được tổ chức vào ngày 28/11 đến ngày 4/12, trên địa bàn tỉnh Long An.

  • Quảng Ngãi đa dạng hình thức tuyên truyền giảm nghèo về thông tin

    Quảng Ngãi đa dạng hình thức tuyên truyền giảm nghèo về thông tin

    Sáng nay (27/11), Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá công tác giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025.

Top