Mạng internet của Viettel bị mất 3 ngày qua khiến công việc của nhiều cơ quan, đơn vị bị đình trệ.
Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ không hề có thông báo hay một lời xin lỗi tới khách hàng mà trên màn hình chỉ hiện lên dòng chữ liên hệ với tổng đài 180081 (nhánh 3) và cho biết account của người dùng.
Hạ ngầm các đường dây đang đi nổi sẽ giúp TP. Hà Nội phong quang, sạch đẹp và văn minh hơn. Tuy nhiên, do triển khai hạ ngầm đường dây ở phố Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội), riêng mạng internet của Viettel bị mất 3 ngày qua khiến công việc của nhiều cơ quan, đơn vị bị đình trệ, gây thiệt hại không nhỏ. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ không hề có thông báo hay một lời xin lỗi tới khách hàng.
Tại 57 Hàng Chuối, Viettel cắt mạng internet từ sáng thứ ba (ngày 17/4) đến nay (13 giờ 19/4) chưa có nhưng khách hàng không hề nhận được thông báo trước của nhà cung cấp dịch vụ.
Khi bị mất mạng, trong ba ngày qua (17/4-19/4), ông Đinh Thanh Tùng, Trưởng phòng kỹ thuật Báo Kinh tế nông thôn đã phản ánh tới tổng đài của Viettel và nhận được câu trả lời: chúng tôi đang hạ ngầm đường dây đi nổi trên phố Hàng Chuối.
Việc hạ ngầm đường dây thiết nghĩ là việc làm có kế hoạch, song trước đó, Báo Kinh tế nông thôn không hề nhận được bất kỳ thông báo nào của nhà cung cấp mạng Viettel.
Theo ông Đinh Thanh Tùng, làm báo, nhất là báo điện tử, chúng tôi cần mạng internet đảm bảo thông suốt. Đã 3 ngày không có internet, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình xuất bản báo in và báo điện tử nhưng Viettel không hề có thông báo hay bất kỳ văn bản xin lỗi đến khách hàng.
"Việc hạ ngầm đường dây đi nổi, mạng internet bị mất, nhà cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm. Tại sao các nhà cung cấp khác, dịch vụ vẫn bình thường, còn Viettel thì lại không có mạng? Với slogan “Hãy nói theo cách của bạn”, Viettel được giới thiệu là một trong những nhà cung cấp mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam, vùng phủ sóng rộng khắp toàn quốc, dịch vụ khách hàng tiện lợi và có kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực viễn thông tới trên 12 năm sẽ luôn mang tới sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng. Vì thế, chúng tôi lựa chọn nhà cung cấp Viettel. Nhưng 3 ngày liền mạng internet trong tình trạng "bặt vô âm tín" thì chúng tôi cảm thấy... ngán và phải xem xét việc nói lời tạm biệt... Viettel", Trưởng phòng Đinh Thanh Tùng thở dài nói.
Nhằm có thông tin khách quan, đa chiều, phóng viên Báo Kinh tế nông thôn liên hệ với Viettel để làm rõ và sẽ cung cấp tới bạn đọc./.
Đối với những trường hợp tự chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đào ao, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An phát sinh từ năm 2023 đến nay phải xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật, trong đó buộc phải khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu và trám lấp giếng.
Những năm gần đây, hoạt động nhập lậu gia súc qua biên giới tại địa bàn tỉnh Long An thường hay xảy ra. Tuy nhiên, số lượng gia súc nhập lậu thường nhỏ lẻ, vài con và không thường xuyên. Dù vậy, nhập lậu động vật vẫn tiềm ẩn những nguy cơ phát sinh, lây nhiễm dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cả con người.
Liên quan đến những vi phạm của Công ty CP truyền thông và du lịch Phú Yên tại khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm, mà Kinh tế nông thôn có bài phản ánh, ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà (Phú Yên), khẳng định, sẽ cưỡng chế nếu khu du lịch nông nghiệp Sông Ba Farm không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm theo quy định trong quý IV/2024.