Ngày 22-6, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Tổ chức Triển lãm thuộc Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo về Triển lãm Quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Vietnam 2016).
Ông Trần Việt Dũng, Phó giám đốc Công ty Tổ chức Triển lãm (VCCI) đánh giá, số lượng mặt sàn triển lãm và số doanh nghiệp tham gia đều tăng mạnh so với những lần triển lãm trước, trong đó có đến 75% là doanh nghiệp nước ngoài. Sản xuất kinh doanh của ngành cơ khí trong nước vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, giá trị xuất khẩu còn thấp. Đặc biệt, hơn 80% thị trường cơ khí trong nước thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài. Do vậy, MTA Vietnam 2016 lần này sẽ là cầu nối hiệu quả nhất cho ngành sản xuất Việt Nam tìm kiếm nguồn cung máy móc, là nơi để các nhà cung cấp công nghệ quốc tế và địa phương hợp tác.
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về Triển lãm MTA Vietnam 2016 tại buổi họp báo
Dự kiến, triển lãm lần này sẽ thu hút 410 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và có khoảng 5.000 khách tham quan chuyên ngành, bao gồm đoàn khách đến từ các doanh nghiệp lớn trên thị trường.
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8/7 năm 2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Q.M
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.