Tin ATTP: Nhiều sản phẩm TPCN quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật

KTNT Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên tiếp có thông báo về các sản phẩm TPCN đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee (địa chỉ: tầng 6, số 144 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) quảng cáo các sản phẩm thực phẩm: 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN trên trang website http://82xbeauty.vn vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
 
Cục An toàn thực phẩm khẳng định, nội dung quảng cáo trên website http://82xbeauty.vn là không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung.
 
sua-chai-collagen-1.pngSản phẩm 82X SAKURA COLLAGEN
 
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong lúc các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm thực phẩm: 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN có nội dung quảng cáo vi phạm nêu trên.
 
Trước đó Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các trang mạng: http://itppharma.comhttp://www.healcentral.org/dai-kien-canhttp://sieuthisongkhoe.comhttp://1top.vnhttp://likigold.infohttp://www.tohuco.comhttp://www.xoangthaytoai.pro quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại kiện can và Likigold có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.
 
đại-kiện-can.jpgSản phẩm Đại kiện can quảng cáo vi phạm
 
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam (địa chỉ: Phòng 802 số 627 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm tại Cục An toàn thực phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam không thừa nhận các website nêu trên của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại kiện can và Likigold  trên các trang mạng nêu trên.
 
Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại kiện can và Likigold đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe RES-1000 trên một số website cũng vi phạm các quy định về quảng cáo không đúng sự thật: https://itppharma.com/tokyo-res-1000/; https://thuoctot24h.com/tokyo-supplement-res1000-tang-suc-de-khang-nhat ban.html;  https://tiki.vn/thuc-pham-danh-cho-nguoi-lon-tokyo-res-1000-p40744270.html; https://tokyores1000.com/tokyo-res-1000-la-gi-gia-bao-nhieu-mua-o-dau có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
untitled.pngThực phẩm bảo vẹ sức khỏe Res-100 vi phạm các quy định về quảng cáo
 
Sản phẩm này do Công ty TNHH Y tế Minh Ngọc (Địa chỉ:DV22-LK259 Khu đất dịch vụ Hòa Bình, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
 
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.
 
Trước đó, ngày 13/4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 17/CT-TTg về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới.
 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các cấp thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm quản lý ATTP; tăng cường công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kể cả về hình sự các tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định về ATTP, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
 
Để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng cũng như sự an toàn về sức khỏe của người dân, mọi người hãy cảnh giác để không bị đánh lừa bởi những chiêu trò quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng của doanh nghiệp.
 
 

Ngọc Thủy tổng hợp

Ý kiến của bạn