Trong chương trình “Nhịp cầu ước mơ” do Tập đoàn Number 1 tài trợ độc quyền diễn ra tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long ngày 20/03, hình ảnh mà người dân ấn tượng có lẽ không ai khác là MC Quyền Linh, dưới cái nắng như đổ lửa nhưng anh vẫn hết mình khuấy động chương trình, đem đến những niềm vui cho người dân hai xã Quới An và Quới Thiện.
Và đó cũng là hình ảnh thường thấy ở anh trong suốt 7 số đầu tiên của chương trình. Trong hơn 10 năm qua, hình ảnh của Quyền Linh luôn gắn liền với bà con lao động, với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bà con nhân dân khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa cần sự giúp đỡ qua các chương trình xã hội như xây cầu, xây nhà cho người nghèo,…
Quyền Linh được mọi người gọi là “MC của người nghèo” |
Với những biệt danh rất gần gũi như “MC của người nghèo”, “MC của nông dân”,… vào những ngày cuối tuần, bất kể trời nắng hay mưa, MC Quyền Linh lại cùng đoàn làm chương trình “Nhịp cầu ước mơ” đến những vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long để góp phần mang đến những cây cầu cho các xã.
Kể về việc làm MC cho chương trình, Quyền Linh cho biết: “Nhịp cầu ước mơ” là một chương trình khác xa với các chương trình khác mà Quyền Linh đã làm.
Nhiều trò chơi mang ý nghĩa xã hội được người dân ủng hộ |
Các chương trình khác chỉ hỗ trợ cho một cá nhân, một gia đình nhưng “Nhịp cầu ước mơ” thì khác, chương trình mang giá trị nhân văn rất ý nghĩa, đem đến lợi ích trực tiếp đến cho hàng trăm, hàng ngàn những người dân trong xã khó khăn về đi Có những nơi hàng chục năm mà không có cây cầu đi lại, học sinh đi học thì khó khăn, bị rơi xuống sông, giao thương của bà con thì không thuận lợi.
Nhưng khi có cây cầu của chương trình đã đem đến nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa, về con đường tương lai của các em học sinh, giúp con đường đến trường của các được gần hơn, như vậy thì có quá nhiều thuận lợi, nhiều niềm vui cho bà con mà chương trình “Nhịp cầu ước mơ” mang lại”.
Quyền Linh còn nhớ có lần đi đến một địa phương, có một ông cụ đã chia sẻ với anh: “Khi thấy chương trình về đây là tôi vui mừng lắm. Lớn lên trên miền sông nước, chỉ có những cây cầu khỉ tạm bợ, rồi thấy có nhiều người dân bị rớt xuống nước mà tôi chỉ ước gì thấy được cây cầu trước khi tôi nhắm mắt. Hôm nay thấy được cây cầu tôi vui lắm, bà con từ nay bớt khổ rồi, tôi thật biết ơn chương trình và nhà tài trợ nhiều lắm, đem đến ước mơ mà cả mấy chục năm tôi ao ước, đây là món quà vô giá trị, quá lớn với một vùng sâu, vùng xa của chúng tôi”.
Một tiết mục mang ý nghĩa tập thể đoàn kết cộng đồng |
Nghe được những lời nói chân thực, cảm nhận được niềm vui mừng của những người dân trong xã được xây cầu làm Quyền Linh cảm thấy rất vui và hạnh phúc, đây cũng chính là động lực để Quyền Linh tích cực tham gia chương trình này. Với mục tiêu hướng đến mỗi tháng xây dựng một cây cầu dây văng cho các xã nghèo ở vùng sâu vùng xa, các nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1 của Tập đoàn Number 1 đã tài trợ độc quyền chương trình “Nhịp cầu ước mơ".
Theo đó, tại mỗi địa phương sẽ có hai xã có khó khăn về cây cầu đi lại sẽ được lựa chọn tham gia các trò chơi vận động để có thể giành quyền sở hữu cây cầu thép dây văng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Xã thua cuộc sẽ nhận được phần thưởng 50 triệu đồng nộp về Quỹ Hỗ trợ người nghèo của xã. Hiện nay chương trình khởi công được 7 cây cầu ở các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng tháp, Long An, Bến Tre và Vĩnh Long. Trong đó cây cầu ở 4 địa phương: Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp đã khánh thành và đưa vào sử dụng.
PV
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.