Ở vùng biển xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) mỗi năm hứng chịu rất nhiều bão, ngày trước nhà cửa không kiên cố như bây giờ nên người dân nhiều người đã xây hầm tránh bão.
Vợ chồng ông Lê Văn Hận (70 tuổi, trú tôn Tĩnh Thủy, xã biển Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) nghe tin bão số 4 (Noru) sắp đổ bộ nên đã tranh thủ dọn dẹp lại căn hầm tránh bão mà vợ chồng ông xây cách đây 3 năm.
Căn hầm có diện tích dưới 10 mét vuông, đủ cho vợ chồng ông Hận tránh mưa, bão.
"Căn hầm này tôi xây được 3 năm rồi, hầm có diện tích dưới 10m2, đủ cho vợ chồng tôi tránh mưa, bão. Từ khi xây dựng căn hầm này đã trú bão được 2 lần, lần này là lần thứ 3.
“Cơn bão này được dự báo là rất mạnh, các con thì đi làm ăn xa về không kịp, lo sợ nên sáng nay vợ chồng tôi tranh thủ dọn dẹp lại căn hầm để đưa dụng cụ như đèn, lương thực, thực phẩm vào tránh bão. Hầm tránh bão được tôi xây rất kiên cố, tường xây gạch, trên đổ bê tông rất chắc chắn. Có căn hầm này cũng đỡ lo hơn, cứ thấy bão là vào nấp thôi…", ông Hận chia sẻ.
Theo ghi nhận, trong ngày 26/9, người dân sinh sống ven biển tỉnh Quảng Nam vẫn tích cực chằng chống nhà cửa trước khi di dời, sơ tán theo chỉ đạo. Địa phương này dự kiến sơ tán hơn 400.000 dân trước 9h ngày 27/9.
Anh Vũ
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.