Một chiếc trống đồng cổ được phát hiện tại vị trí gần bờ suối chảy qua vườn nhà người dân, tại thôn Lưỡng Kỳ, xã Thống Nhất, TP. Hạ Long, cách di tích danh thắng quốc gia Núi Mằn khoảng 400m.
Trống đồng cao 42cm, đường kính mặt 69,5cm, đường kính chân 66cm. Khi phát hiện, trống ở tư thế nằm ngửa, xung quanh và bên trong lòng không có đồ vật khác. Hiện trạng, trống có mặt còn nguyên, trên mặt có 6 tượng cóc; trong đó có 3 tượng cóc đơn, 3 tượng cóc giao hoan. Phần tang trống bị vỡ, còn lại khoảng 2/3 diện tích.
Sau khi phát hiện trống đồng cổ, gia đình bà Nguyễn Thị Huệ, địa chỉ: thôn Lưỡng Kỳ, xã Thống Nhất, TP. Hạ Long, đã báo cáo chính quyền xã Thống Nhất và Bảo tàng Quảng Ninh. Theo đó, Bảo tàng Quảng Ninh xác định đây là Trống đồng loại II (H2) trong hệ thống phân loại trống đồng của Heger, niên đại Khoảng thế kỷ XIV-XV. Loại trống này thường được dùng trong nghi lễ và có nhiều nét tương đồng với trống của người Mường ở Hòa Bình.
Đây là chiếc trống đồng thứ hai được phát hiện tại Quảng Ninh, chiếc thứ nhất được phát hiện năm 1981 tại huyện Hải Hà và được công nhận là Bảo vật Quốc gia.
Hiện, trống đang được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Quảng Ninh theo quy định và được đề xuất hướng nghiên cứu.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.