Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 2 tháng 9 năm 2024  
Thứ ba, ngày 6 tháng 12 năm 2016 | 6:54

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Top 10 thương hiệu “Tin và Dùng”

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Vinamilk được tạp chí Tư Vấn & Tiêu Dùng thuộc Thời Báo Kinh Tế Việt Nam trao chứng nhận đứng vị trí thứ 2 trong Top 10 Tin và Dùng Việt Nam 2016. Từ năm 2006, chương trình Tin & Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng (thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam) tổ chức trên quy mô toàn quốc.


Ông Đỗ Thanh Tuấn – Trưởng bộ phận Đối ngoại Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng Top 10 Tin và Dùng

Ngoài ra, trong năm 2016, Vinamilk cũng tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, và vào top đầu Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016. Ngày 30/11 vừa qua, tại Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 lần thứ 4, Vinamilk cũng đã giữ vững danh hiệu thương hiệu quốc gia trong 8 năm liên tiếp.

Không chỉ khẳng định vị thế bằng các giải thưởng và chứng nhận uy tín trong nước, các hoạt động của Vinamilk tại thị trường quốc tế cũng diễn ra rất sôi nổi. Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 tỉ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mỹ). Vinamilk đã và đang xuất khẩu đến 43 quốc gia trên khắp 5 khu vực châu lục, và hiện tại khu vực Châu Á là thị trường được tập trung mạnh của công ty. Vừa qua, Vinamilk đã vinh dự được chọn là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong khối ASEAN, với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH.

Thành lập vào năm 1976, tính đến nay, sau 40 năm hình thành và phát triển, có thể thấy những thành công trong kinh doanh và uy tín thương hiệu của Vinamilk có được là nhờ một tầm nhìn chiến lược xuyên suốt và kiên trì bám sát nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, chính bản thân ban lãnh đạo và đội ngũ của Vinamilk cũng đã là một nguồn tài sản quý giá mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Cơ chế quản trị khoa học, sự minh bạch của hệ thống cùng với kinh nghiệm và phong cách lãnh đạo ở Vinamilk…, là những nền tảng chắc chắn để những nhà đầu tư trong ngoài nước tin tưởng. Bên cạnh việc biết tự thiết lập cho mình “khoảng trống” để tự hoạch định và phát triển, Vinamilk còn tự thúc ép mình, không ngủ quên trên chiến thắng mà luôn đón bắt những thay đổi để thích nghi và hội nhập. Chính vì thế thương hiệu Vinamilk ngày càng tự tin, khẳng định vị trí dẫn đầu tại Việt Nam và vươn ra chinh phục thị trường quốc tế.


Vinamilk đã và đang xuất khẩu sản phẩm đến 43 quốc gia trên khắp 5 khu vực châu lục

Chương trình Tin và Dùng đã thực hiện bình chọn trên 4.000 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, nhận được 16.000 phiếu bình chọn, 62.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa - dịch vụ tại Việt Nam đều được tham gia bình chọn. Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính gồm: nhóm Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm; nhóm Thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; nhóm Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; nhóm Sản phẩm gia dụng – nội thất; nhóm Dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ; nhóm Du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản và nhóm Công nghệ, viễn thông.

Những con số ấn tượng của Vinamilk

  • Là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với hơn 9 tỷ USD (theo số liệu ngày 11/08/2016).
  • Tổng đàn bò sữa hiện nay (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết): 120.000 con, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến đàn bò sữa của Vinamilk sẽ có khoảng 160.000 con vào năm 2017 và 200.000 con vào năm 2020 với sản lượng sữa tươi nguyên liệu đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi.
  • Vinamilk xếp thứ 49 toàn cầu về doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor).

 

Vân Phương

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách: “Điểm sáng”, “trụ cột” an sinh xã hội

    Tín dụng chính sách: “Điểm sáng”, “trụ cột” an sinh xã hội

    Nhấn mạnh phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ, nâng cao hiệu quả”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ 6 định hướng lớn thời gian tới để tín dụng chính sách xã hội tiếp tục là “điểm sáng”, “trụ cột” trong hệ thống các chính sách an sinh xã hội, giúp những người khó khăn phát huy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống.

  • Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW: Long Phú phát huy hiệu quả nguồn vốn chính sách

    Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW: Long Phú phát huy hiệu quả nguồn vốn chính sách

    Xác định công tác giảm nghèo, đảm bảo chính sách an sinh xã hội luôn là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Huyện uỷ, UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng) thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội trên địa bàn.

  • Vốn chính sách xã hội Lào Cai giúp 123.000 hộ dân thoát nghèo

    Vốn chính sách xã hội Lào Cai giúp 123.000 hộ dân thoát nghèo

    Hôm nay (26/7), tỉnh Lào Cai tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

  • Bình Sơn phấn đấu 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 8/2025

    Bình Sơn phấn đấu 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 8/2025

    Bình Sơn (Quảng Ngãi) đặt mục tiêu đến hết tháng 8/2025 duy trì 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có nhiều xã hướng đến xây dựng NTM nâng cao; đến quý I/2025 hoàn thành hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận huyện NTM; cuối năm 2025 trở thành đô thị loại IV, làm tiền đề để phát triển huyện Bình Sơn trở thành thị xã.

  • Kinh tế nông nghiệp Hải Phòng chuyển dịch đúng hướng, hiệu quả

    Kinh tế nông nghiệp Hải Phòng chuyển dịch đúng hướng, hiệu quả

    Hải Phòng là địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển nông nghiệp, nông thôn. Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Nghị quyết 45), với những định hướng cụ thể, rõ ràng cơ cấu kinh tế nông nghiệp của Hải Phòng đã có sự chuyển dịch đúng hướng.

  • Tâm sự của một Bí thư Đảng ủy xã

    Tâm sự của một Bí thư Đảng ủy xã

    Là một trong những xã trên đà về đích NTM đúng tiến độ đề ra, bà Vũ Thị Tư, Bí thư Đảng uỷ xã Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai) đã trải lòng với phóng viên Tạp chí Kinh tế nông thôn về quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại địa phương với nhiều trăn trở, tâm huyết và thành quả đáng tự hào.

Top