Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,38 triệu lượt du khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt gần 983.000 lượt khách, khách du lịch nội địa đạt 14,4 triệu lượt khách. Doanh thu ước đạt gần 44 nghìn tỷ đồng
Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 982 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 14,4 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Riêng trong tháng 10/2022, khách du lịch quốc tế và nội địa đến Hà Nội được dự báo tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,51 triệu lượt khách. Trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế ước đón khoảng trên 212 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,97 nghìn tỷ đồng.
Về chỉ tiêu hoạt động các cơ sở lưu trú và các dịch vụ du lịch khác, trong tháng 10/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội ước đạt 43,8%; tăng 1% so với tháng 9/2022 và tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2021. Ước thực hiện 10 tháng đầu năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 35% tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Hà Nội đón 15,38 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm. Ảnh minh họa
Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.
Với “con số” ấn tượng, du lịch Hà Nội đã vượt chỉ tiêu đề ra khi đón từ 9 đến 10 triệu khách du lịch trong năm 2022.
Tuy nhiên, so với kế hoạch dự kiến năm 2022, Hà Nội đón khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế thì 10 tháng qua mới đón được 983.000 lượt khách. Nguyên nhân là do hiện du lịch Hà Nội chưa xây dựng được tour đặc trưng, hệ thống cơ sở hạ tầng xuống cấp, nguồn nhân lực chất lượng cao đang thiếu hụt.
Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, sự kiện du lịch như: Festival Áo dài Hà Nội; cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác bài hát về du lịch Hà Nội…
Ngoài ra, tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao. Tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, tầm cỡ, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô và hướng đến hội nhập quốc tế…
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.