Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 8 tháng 3 năm 2017 | 10:40

Agribank đồng hành cùng Lễ hội Cà phê lần thứ 6 – năm 2017

Sáng 8/3/2017, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 - năm 2017 chính thức khai mạc với chủ đề "Hội tụ tinh hoa - Phát huy bản sắc - Liên kết phát triển". Với mong muốn góp phần tích cực cùng địa phương khu vực Tây Nguyên phát huy tiềm năng thế mạnh vùng, đây là lần thứ 6 liên tiếp, Agribank đồng hành cùng chương trình.

Diễn ra từ ngày 8/3 - 13/3/2017, Lễ hội gồm 3 chương trình chủ điểm chính đó là: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 4 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. Bên cạnh đó, còn rất nhiều các hoạt động phong phú khác như: Hội thảo “Phát triển nông nghiệp Tây Nguyên: Góc nhìn từ các nông dân tỷ phú”; “Phát triển ngành hàng cà phê Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế"; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”; Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cà phê Buôn Ma Thuột và Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”; Chung kết Hội thi nhà nông đua tài “Nông dân sản xuất cà phê đảm bảo chất lượng và bảo vệ môi trường”…

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 - năm 2017 chính thức khai mạc với chủ đề "Hội tụ tinh hoa - Phát huy bản sắc - Liên kết phát triển"

Tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 – năm 2017, ngoài việc tham gia tài trợ, Agribank tích cực tham gia các chuỗi sự kiện liên quan trong khuôn khổ lễ hội. Tại các hội thảo về chuyên ngành cà phê, đại diện Agribank sẽ có tham luận bổ ích trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng với sự phát triển cà phê bền vững; ký kết liên kết 04 nhà; mở gian hàng trưng bày tại lễ hội nhằm quảng bá hoạt động tín dụng Ngân hàng với cây cà phê; mở điểm phát hành thẻ, trưng bày, giới thiệu, mua bán vàng miếng, trình chiếu phim quảng  bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến các hoạt động cung ứng dịch vụ của Agribank... Qua đó, góp phần làm phong phú, đa dạng ngành hàng tham gia Lễ hội, giới thiệu dịch vụ tài chính Ngân hàng thu hút sự quan tâm của các khách mời, đại biểu từ Trung ương  đến địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân khu vực và cả nước.

Giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, dư nợ đầu tư cho “Tam nông” của Agribank luôn chiếm 70%/tổng dư nợ của ngân hàng và chiếm 51% dư nợ toàn ngành ngân hàng đầu tư cho lĩnh vực này và riêng tại khu vực Tây Nguyên, tỷ lệ này chiếm tới 87%. Xác định, phát triển cây cà phê, là một trong những cây công nghiệp chủ lực thế mạnh của vùng, dư nợ cho vay đối với ngành cà phê tại Tây Nguyên của Agribank đạt 13.397  tỷ đồng, chiếm 30% tổng dư nợ cho vay ngành cà phê của các TCTD trên địa bàn Tây Nguyên.

10.436 ha diện tích cà phê đã được tái canh từ nguồn vốn Agribank

Riêng tại Agribank Chi nhánh Đắk Lắk, dư nợ cho vay các hoạt động trong lĩnh vực cà phê (trồng mới, chăm sóc, kinh doanh, thu mua, chế  biến, xuất khẩu...) chiếm trên 70% tổng dư nợ, tức xấp xỉ 8.000 tỷ đồng. Nguồn vốn Agribank đầu tư cho vay trồng, chăm sóc, thu mua chế biến, xuất khẩu và cho vay tái canh cà phê. Từ nguồn vốn Agribank, 10.436 ha (tăng 1.928 ha so với cuối năm 2015) diện tích cà phê đã được tái canh. 5.716 khách hàng (12 tổ chức và 5.704 cá nhân) đã được tiếp cận nguồn vốn lãi suất ưu đãi của Agribank để thực hiện tái canh. Nhiều doanh nghiệp, nhiều hộ sản xuất và cá nhân trên địa bàn sản xuất kinh doanh cà phê hiệu quả từ nguồn vốn đầu tư của Agribank, qua đó tích cực góp phần đưa chính sách tái canh cà phê đi vào cuộc sống, giúp bà con bản làng nơi đây có cuộc sống ấm no từ cây công nghiệp chủ lực thế mạnh này.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những lễ hội lớn quy mô cấp quốc gia. 6 lần liên tiếp đồng hành cùng Lễ hội có ý nghĩa như một sự tri ân của Agribank đối với ngành  Cà phê Việt Nam, đồng thời khẳng định sự đồng hành, gắn bó của Agribank với cộng đồng, khách hàng, nhất là hộ nông dân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trồng, chế biến và xuất khẩu cà phê trên cả nước, cùng chung mục tiêu đưa cà phê Việt Nam thiết lập được vị thế trên bản đồ nông sản thế giới./.

Viết Chung - Thục San

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top