Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 25 tháng 12 năm 2019 | 15:4

Đà Nẵng: Hơn 1.700 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trên địa bàn TP. Đà Nẵng xây dựng kế hoạch dự dự trữ hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán với tổng giá trị dự trữ hàng thiết yếu khoảng 1.749 tỷ đồng.

Ngày 25/12 UBND TP. Đà Nẵng đã làm việc với các sở, ban ngành, doanh nghiệp liên quan về công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2020.
 
 
Đà Nẵng sẽ có 15 điểm bán bình ổn thịt lợn, giá thấp hơn so với thị trường ít nhất 5 giá.
Đà Nẵng sẽ có 15 điểm bán bình ổn thịt lợn, giá thấp hơn so với thị trường ít nhất 5 giá.

 

Ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, nhằm đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, Sở đã làm việc, vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch dự dự trữ hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết với tổng giá trị dự trữ hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán dự kiến khoảng 1.749 tỷ đồng.
 
Tổng số hàng hóa thiết yếu dự trữ của 12 đơn vị sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia dự trữ gồm: 136 tấn gạo, nếp các loại; gần 1.200 tấn thịt các loại; 1.266 tấn rau củ quả các loại; hơn 1.000 tấn thực phẩm chế biến, đóng hộp, thực phẩm khô, bánh kẹo mứt hạt dưa các loại...
 
Thành phố chọn Coopmart là đơn vị bán hàng phục vụ đồng bào tại 2 xã miền núi Hòa Bắc và Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), từ ngày 7-10/01/2020, tập trung các mặt hàng phục vụ Tết gồm bánh kẹo các loại, nước giải khát, mứt, đồ khô, quần áo... để đồng bào miền núi đón một cái tết đầy đủ.
 
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cũng cho biết, thị trường Đà Nẵng tiêu thụ khoảng hơn 1.200 con lợn/ngày, trong đó Đà Nẵng chỉ tự sản xuất, chăn nuôi khoảng 5-10%, còn lại phải nhập từ các tỉnh khác thông qua các doanh nghiệp.
 
Dịp Tết Nguyên đán giá thịt lợn chắc chắn sẽ tăng do nhu cầu cao nên bên cạnh tăng sản lượng, các đơn vị đã chủ động tìm kiếm nguồn thịt nhập khẩu nhằm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
 
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, hiện nay thói quen của người dân là sử dụng thịt nóng (mới giết mổ) chưa có thói quen sử dụng thịt đông lạnh, do đó cần tuyên truyền để người dân hiểu hơn để tham gia sử dụng thịt cấp đông bởi đây là nguồn thịt có giá cả ổn định.
 
Để giải quyết vấn đề thịt lợn tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán, Thành phố dự kiến sẽ có khoảng 15 điểm bán thịt lợn bình ổn giá với nguồn cung ứng khoảng 10% - 15% tổng sản lượng tiêu thụ thịt lợn mỗi ngày; mỗi quận huyện ít nhất có 1- 2 điểm bán, khu vực đông người dân có thu nhập thấp, đảm bảo giá bán phải thấp hơn giá thị trường ít nhất 5 giá. Thời gian bán hàng bình ổn dự kiến sẽ diễn ra vào dịp cao điểm, từ 26 - 30/12 âm lịch.
 
 
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top