Nghệ An liên kết để phát triển du lịch

KTNT Ngày 1/7, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch năm 2022 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến”.

Diễn đàn nằm trong chuỗi liên kết vùng do UBND Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất, nhằm kết nối du lịch giữa Vùng du lịch Bắc Trung Bộ với thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Đồng thời, tạo cơ sở tiền đề cho việc hình thành, khai thác các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần kích cầu thị trường du lịch; từng bước khẳng định dấu ấn, bản sắc của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
 
 
20220518_2325443.jpg
Làng Sen - Quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn), một trong những điểm du lịch của tỉnh Nghệ An.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cho biết, TP. Hồ Chí Minh luôn chủ động liên kết du lịch với các vùng từ Bắc vào Nam trong thời gian qua, thu hút hơn 10 triệu lượt khách nội địa, 500.000 lượt khách quốc tế. Do đó, liên kết này được kỳ vọng sẽ tăng doanh thu, định vị du lịch giữa các địa phương Hà Nội, TP. HCM và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng trong thời gian tới. Chúng tôi tin rằng liên kết sẽ tạo sức bật cho các địa phương và du lịch Việt Nam trên thương trường quốc tế.
 
z3534927585141_bdfd97b4c5d7eaac096bd3896f1833ca.jpg
HTX Sen quê Bác trưng bày sản phẩm OCOP
Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị ngay sau diễn đàn, các địa phương cần quảng bá xúc tiến du lịch nhằm gia tăng lượng khách, doanh thu du lịch; chủ động kết nối để doanh nghiệp tạo ra các chuỗi sản phẩm chất lượng. Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch/Sở Du lịch các tỉnh cần chủ động tham mưu cơ chế để việc liên kết nhịp nhàng, hiệu quả. Đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của từng địa phương; trong đó, TP. Hồ Chí Minh cam kết phối hợp với các địa phương để đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch...
 
z3532686096732_aba9bcbb4e72fcb031262296c2f7edf4.jpg
Nước mắm Hải Giang 1 (Phường Nghi Hải, TX Cửa Lò, Nghệ An), 1 trong những sản phẩm OCOP phát triển du lịch làng nghề.
Đây cũng là chương trình liên kết phát triển du lịch thứ sáu của Thành phố Hồ Chí Minh sau liên kết với 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và gần đây nhất là vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nhằm kết nối các tỉnh thành và vùng miền theo chiều dài đất nước từ Bắc xuống Nam. Các liên kết này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của du lịch Việt Nam, đặc biệt là trong làn sóng phục hồi du lịch sau gần 2 năm bị đứt gãy do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 
cac-tinh-ky-ket637922939143641033.jpg
Ký kết Thỏa thuận Hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022 – 2023.
Tại diễn đàn, các đại biểu trao đổi, thảo luận về giải pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch bền vững và kích cầu du lịch nội địa giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đồng thời, thảo luận và ký kết Thoả thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022 - 2023; Thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch của TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố.
 
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện, chương trình Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch “Business Matching” sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi, giao lưu trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng du lịch tại các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại hai đầu đất nước.
 
 
 

P.V

Ý kiến của bạn