Ngày 7-12, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã công bố 176 điểm bán hàng nhu yếu phẩm đạt chuẩn an toàn và thực phẩm tươi sống đạt tiêu chuẩn VietGAP, VietGAP nhãn xanh.
Theo đó, trong tổng số 176 điểm bán này gồm 78 siêu thị Co.opmart phân bố trên cả nước và 2 Co.opXtra, 96 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tập trung chủ yếu tại TP. Hồ Chí Minh.
Saigon Co.op có lực lượng kiểm tra nhanh dư lượng chất hóa học trên các loại hàng nông sản trước khi đưa vào hệ thống siêu thị
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết, Saigon Co.op cam kết tất cả các điểm bán của hệ thống bán lẻ đều chỉ kinh doanh các sản phầm đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định và hiện tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang kinh doanh hơn 4.000 mặt hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn hàng ngày của người dân như gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, mì, bột ngọt, đồ hộp, bánh kẹo, thực phẩm chế biến,... đạt các chứng nhận ISO, HACCP, GMP; các mặt hàng còn lại đều đạt chuẩn an toàn thực phẩm, và đặc biệt là có 224 mặt hàng rau củ quả, thịt gà và trứng gà đạt tiêu chuẩn VietGAP đã được Saigon Co.op duy trì kinh doanh từ nhiều năm nay và đang được tiếp tục tăng cường.
Bên cạnh các mặt hàng an toàn và VietGAP mà hệ thống bán lẻ đang kinh doanh, từ ngày 7/12/2015, Saigon Co.op sẽ tăng cường đưa vào kinh doanh mặt hàng thịt heo đạt chứng nhận VietGAP cho tất cả Co.opmart, Co.opXtra và Coop Food tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, đồng thời sẽ phối hợp các địa phương nhân rộng đến các siêu thị trên cả nước.
Khu vực bán hàng nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP luôn được người tiêu dùng lựa chọn tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op
“Song song với việc tăng cường lượng lớn thực phẩm VietGAP, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, Co.op Food cũng tăng cường công tác quảng bá tại điểm bán. Tất cả các siêu thị này đều tổ chức trưng bày sản phẩm VietGAP ở khu vực riêng, có bảng hướng dẫn, ghi chú cụ thể bằng bộ nhận diện riêng, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm VietGAP. Đặc biệt, một số mặt hàng thuộc nhóm rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP đưa vào kinh doanh từ 2013 đến nay đã có mức tăng trưởng bình quân hơn 2,5 lần. Saigon Co.op cũng sẽ tiếp tục ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, ISO, HACCP, GMP khi thu mua đầu vào để đa dạng hóa nguồn hàng chất lượng cao, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn”, ông Hoàng Anh cho biết.
Đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động liên tục nâng cao tiêu chuẩn hàng hóa đầu vào nhằm thiết thực đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân. Đặc biệt là phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm an toàn, chất lượng cao của nhân dân cả nước trong đợt mua sắm cao điểm cuối năm.
Tính theo sức mua hiện tại và sức mua cao điểm Tết, dự kiến tổng lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn an toàn do Saigon Co.op đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm sạch trong 3 tháng trước, trong và sau Tết khoảng 95.000 tấn. Trong đó có 16.000 tấn rau củ quả, thịt gà, thịt heo và hơn 12 triệu quả trứng gà VietGAP, VietGAP nhãn xanh, phục vụ cho hơn 20 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food trên cả nước.
Quang Minh
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Vùng cao Văn Bàn (Lào Cai), nơi những mái nhà tạm bợ từng là vết tích của cuộc sống nghèo khó, giờ đây đang bừng lên sức sống mới. Với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, cả hệ thống chính trị, toàn quân dân đang chung sức, nỗ lực không ngừng nghỉ trong hành trình xóa bỏ những ngôi nhà tạm, dột nát, thay thế bằng những ngôi nhà vững chãi, kiên cố.
Sau 5 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đạt những kết quả ban đầu rất quan trọng, tạo nên động lực mới trong trong phát triển kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng thành công Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Trong quá trình thực hiện, xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo để sản phẩm OCOP Quảng Ngãi vươn xa…