Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 26 tháng 9 năm 2018 | 9:50

Thanh long Bình Thuận tìm cách chinh phục thị trường Ấn Độ

Tỉnh Bình Thuận mong muốn hợp tác, liên kết để quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu trái thanh long đến các tỉnh, thành phố của Ấn Độ.

 

(Nguồn: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 25/9, tại Trung tâm Quốc tế Ấn Độ ở thủ đô New Delhi, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Công thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ, Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (Bộ Công thương Ấn Độ) tổ chức Hội thảo xúc tiến tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại thị trường Ấn Độ. 

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, hướng tới mục tiêu mở rộng giao lưu, hợp tác liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản hai nước.

Tham dự Hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành; Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận Đỗ Minh Kính; Ông Atul Kumar, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ; Ông Mohit Singla, Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ, Bộ Công Thương Ấn Độ cùng các doanh nghiệp nước sở tại. 

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã giới thiệu sơ lược về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là các lợi thế về du lịch và nông nghiệp của tỉnh Bình Thuận.

Đại sứ bày tỏ hy vọng những hoạt động xúc tiến này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước. 

Trong khi đó, ông Đỗ Minh Kính cho biết Sở Công Thương Bình Thuận tổ chức Hội thảo xúc tiến tiêu thụ thanh long lần này nhằm mục tiêu quảng bá, giới thiệu quả thanh long - sản phẩm xuất khẩu lợi thế của tỉnh, xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm địa phương và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận và doanh nghiệp của Ấn Độ gặp gỡ, giao thương để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, hướng tới mục tiêu mở rộng giao lưu, đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập.

Thanh long là trái cây đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận và Việt Nam. Thương hiệu Thanh long Bình Thuận đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa, là tài sản quốc gia và đã được 12 quốc gia chấp thuận bảo hộ. 

Với diện tích trên 27.000ha, sản lượng hằng năm trên 600.000 tấn, tỉnh Bình Thuận là trung tâm giao dịch thanh long lớn nhất Việt Nam, cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Tỉnh Bình Thuận mong muốn hợp tác, liên kết để quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu trái thanh long đến các tỉnh, thành phố của Ấn Độ. 

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát và giao thương xúc tiến tiêu thụ thanh long tại thị trường Ấn Độ, đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận còn có kế hoạch làm việc với Hội đồng Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương Ấn Độ và Tập đoàn Reliance Retail Limited (Mukesh Ambani Group) - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Ấn Độ. 

Đoàn cũng sẽ tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống Ấn Độ tại Mumbai, bang Maharashtra, tổ chức quảng bá thanh long tại khách sạn Sofitel Mumbai BKC./.
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top