Theo số liệu của Tổng Cục Hải quan, xuất khẩu cà phê Việt Nam trong tháng 8 đạt 2,54 triệu bao (152.678 tấn), tăng 9,2% so với tháng 7.
Con số này cũng cao hơn đáng kể so với dự báo 100.000-120.000 tấn mà thị trường đưa ra cũng như 140.000 tấn ước tính của chính phủ.
Như vậy, xuất khẩu cà phê của Việt Nam từ đầu niên vụ 2015-2016 đến nay đạt 1,61 triệu tấn, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 8 tăng đã phần nào giúp cân bằng thị trường trong bối cảnh nguồn cung từ Brazil giảm.
Theo Hiệp hội Xuất khẩu Cà phê Brazil (Cecafe), xuất khẩu cà phê Robusta của nước này trong tháng 8 giảm 90% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 39.327 bao.
Sản lượng cà phê Robusta của Brazil bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn hán tại bang Espirito Santo - vùng trồng cà phê Robusta chủ chốt của Brazil.
Xuất khẩu cà phê (cả Arabica và Robusta) của Brazil trong tháng 8 đạt 2,4 triệu bao, chỉ giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ xuất khẩu Arabica tăng. Tuy nhiên, so với tháng 7, xuất khẩu cà phê vẫn tăng 46% - mức tăng nhỏ nhất trong vòng một năm qua.
Xuất khẩu cà phê của Brazil trong 8 tháng đầu năm 2016 đạt 18,49 triệu bao, giảm 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chủ tịch Cecafe Nelson Carvalhaes dự báo xuất khẩu cà phê của Brazil sẽ tiếp tục hồi phục./.
Theo Vũ Khanh/Nhipcaudautu.vn
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…