Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 8 tháng 10 năm 2022 | 13:41

Cà phê, chanh leo của Gia Lai đã vào được thị trường Nhật, EU

Điều này có được là nhờ nhiều năm qua, Gia Lai đã chú trọng xây dựng, mở rộng những vùng nguyên liệu sản xuất nông sản theo các tiêu chuẩn được chứng nhận.

Nông sản là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai, với giá trị kim ngạch 500 triệu USD/năm và đang không ngừng gia tăng. Điều này có được là nhờ nhiều năm qua, tỉnh đã chú trọng xây dựng, mở rộng những vùng nguyên liệu sản xuất nông sản theo các tiêu chuẩn được chứng nhận.

Theo Sở NN&PTNT Gia Lai, hiện tổng diện tích gieo trồng toàn tỉnh ước đạt 557.700ha. Trong đó, có 230.000 ha, tương đương với 41% diện tích, được sản xuất theo các tiêu chuẩn như VietGAP, GlobalGAP, 4C, Organic, Rainforest Alliance… Cùng với đó, hiện Gia Lai cũng đã được công nhận 55 mã vùng trồng các sản phẩm cây ăn trái, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch.

Cà phê là một trong số những sản phẩm nông sản xuất khẩu chủ lực của Gia Lai.

Ông Lưu Trung Nghĩa, Giám đốc Sở NN&PTNT Gia Lai cho biết, một số sản phẩm như cà phê, chanh leo của tỉnh đã vào được các thị trường khó tính như Nhật Bản, EU. Theo kế hoạch giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh sẽ tăng diện tích cây trồng sản xuất theo tiêu chuẩn được chứng nhận khoảng 5.000 ha/năm, nâng cao chất lượng nông sản phục vụ xuất khẩu nhằm tăng thu nhập cho nông dân.

“Nông sản của Gia Lai ngày càng thể hiện được ưu thế về chất lượng đáp ứng được yêu cầu của thị trường các nước. Sau đại dịch, tỉnh đã khôi phục được ngành hàng xuất khẩu và sức xuất khẩu của các doanh nghiệp đã đáp ứng được yêu cầu. Thời gian vừa qua, Gia Lai không có loại nông sản nào phải giải cứu, trong khi những doanh nghiệp như Hoàng Anh Gia Lai, Hương Sơn, Doveco, Quiconac… đã hình thành được những chuỗi xuất khẩu hết sức thành công”, ông Nghĩa cho biết.

Theo VOV.VN

Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top