Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 24 tháng 11 năm 2023 | 19:43

Cơ hội kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Chiều 24/11, Sở Công Thương Hà Tĩnh phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”.

Thời gian qua, hoạt động thương mại trên địa bàn Hà Tĩnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, thị trường ngày càng được mở rộng với nhiều thành phần kinh tế tham gia, lưu thông hàng hoá thông suốt, hoạt động thương mại ngày càng sôi động.

Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức, doanh nghiệp trong thúc đẩy, hợp tác xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2023 đạt gần 60.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2022. Kim ngạch xuất khẩu đạt 2,4 tỷ USD, vượt 20% kế hoạch, tăng 33% so với năm 2022.

Hạ tầng thương mại đang từng bước phát triển đa dạng, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; hệ thống phân phối bán buôn và bán lẻ có bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 150 chợ, 3 siêu thị, 59 cửa hàng Co.op food, Winmart+ và hàng ngàn cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, nhiều doanh nghiệp cung ứng, phân phối hàng việt có quy mô và uy tín trên thị trường.

Đại biểu cũng đã nhấn nút kích hoạt tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Qua gần 12 năm triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, thúc đẩy sản xuất trong nước, trong tỉnh. Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, trung tâm thương mại chiếm trên 92%; trong các chợ, cửa hàng tạp hóa chiếm trên 65%.

Ông Nguyễn Khắc Huân - Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Nhung hươu Việt chia sẻ kinh nghiệm cũng như mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ chính quyền, sở ngành, địa phương để hỗ trợ, giới thiệu, kết nối sản phẩm của công ty đến với các doanh nghiệp, nhà phân phối, siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Những năm qua, Sở Công thương Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điển hình như các cuộc thi tìm hiểu cuộc vận động, chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh, xúc tiến thương mại.

Các đại biểu chứng kiến lễ trao bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh.

Hội nghị lần này đã thu hút trên 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh phân phối, bán lẻ tham gia. Đây cũng là cơ hội để các nhà phân phối, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, hàng trong tỉnh có thể trao đổi, chia sẻ những nhu cầu, khả năng trong hợp tác, kinh doanh, góp phần đưa hàng Việt Nam và hàng sản xuất trong tỉnh đến với người tiêu dùng cả nước và xuất khẩu.

Hội nghị đã tổ chức trao biên bản ký kết hợp tác, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh... giữa các siêu thị, nhà phân phối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top