Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 4 tháng 11 năm 2022 | 14:53

Hà Tĩnh xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản chủ lực

Sáng 4/11, tại Hà Nội, Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị của Bộ Công thương tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hà Tĩnh tại Hà Nội. Đây là một hoạt động được tổ chức song song cùng với “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ cơ quan của Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan), Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình. Đặc biệt, có sự tham gia của hệ thống các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử tại địa bàn thành phố Hà Nội; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề của tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh với những đặc trưng về đất đai thổ nhưỡng cũng như quá trình phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp nông thôn đã hình thành nhiều sản phẩm đặc sản, được người tiêu dùng đánh giá cao, tiêu biểu như: bưởi Phúc Trạch; cam Khe Mây; kẹo cu đơ Phong Nga, mực nhảy Vũng Áng...

Trong những năm qua, các cơ sở đã chú trọng hoàn thiện bao bì, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng giá trị hàng hóa. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 249 sản phẩm được xếp hạng OCOP từ 3 sao trở lên; 142 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp quốc gia. Nhiều sản phẩm đã có mặt trong các hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử lớn và xuất khẩu .

Ông Hoàng Văn Quảng, Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh cho biết: "Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước và “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh.

Đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô và du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương".

Giám đốc Sở Công thương mong muốn thời gian tới, Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi, kết nối với nhiều kênh phân phối để đưa các sản phẩm Hà Tĩnh đến được nhiều hơn với người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Trao đổi từ đầu cầu Thái Lan, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đã cung cấp các thông tin về đặc điểm, yêu cầu của thị trường Thái Lan đối với nhóm ngành thuộc một số sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh, giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh hiểu rõ hơn về thị trường Thái Lan, các cơ hội và từng bước hoàn thiện sản phẩm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang thị trường nước này.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Hà Tĩnh cũng đã làm rõ tiềm năng, cơ hội cho các sản phẩm Hà Tĩnh để tham gia vào hệ thống phân phối lớn. Đồng thời, bày tỏ mong muốn thông qua sự kiện lần này, các đơn vị của Hà Tĩnh nhận được sự quan tâm, hợp tác của các siêu thị, chuỗi cửa hàng, các nhà phân phối trong và ngoài nước và sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng.

Tại hội nghị, các hệ thống phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh đã trao đổi 25 bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ một số sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc) đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Hà Tĩnh và đã trực tiếp ký kết với một số nhà cung cấp. Bà Nguyễn Thị Mai Phương, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thông tin thêm: Thời gian qua một số sản phẩm của Hà Tĩnh như bưởi Phúc Trạch... đã có mặt trên các hệ thống của siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc và được người tiêu dùng đón nhận. Bên cạnh đó, một số siêu thị trong hệ thống như Go! Đà Nẵng, Big C Thăng Long đã làm việc với Sở Công Thương Hà Tĩnh nhằm trao đổi, kết nối thúc đẩy đưa các sản phẩm của Hà Tĩnh vào tiêu thụ tại hệ thống.

 

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top