KTNT - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng, Nhà nước và chủ trương của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương về việc các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, sáng 6/11, tại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở ra cơ hội hợp tác mới, toàn diện để khai thác, sử dụng tốt các tiềm năng, thế mạnh hiện có của mỗi bên, mang lại lợi ích chung cho cả BHTGVN và VNPOST.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị BHTGVN cho biết, BHTGVN là tổ chức tài chính đặc biệt của Nhà nước, được thành lập năm 1999, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận với sứ mệnh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Hiện BHTGVN đang bảo hiểm cho hơn 40 triệu tài khoản tại gần 1.300 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi (BHTG). BHTGVN luôn đánh giá cao vai trò, vị thế của VNPOST cùng các đơn vị thành viên. Việc chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa BHTGVN và VNPOST sẽ mở ra các cơ hội hợp tác mới, toàn diện để khai thác, sử dụng tốt các tiềm năng, thế mạnh hiện có của mỗi bên, mang lại lợi ích chung cho cả BHTGVN và VNPOST.
Theo ông Phạm Anh Tuấn - Tổng giám đốc VNPOST, hiện VNPOST đang có mạng lưới phục vụ lên tới hơn 13.000 điểm, trải dài tới tận cấp xã trên cả nước. Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có cùng kinh nghiệm và nguồn nhân lực của VNPOST, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu hợp tác sâu rộng hơn nữa để triển khai thêm nhiều dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của BHTGVN thông qua mạng lưới bưu điện trên toàn quốc. VNPOST cam kết sẽ triển khai tốt nhất các nội dung hai bên đã thống nhất.
Hiện nay, BHTGVN chủ trương tập trung tuyên truyền chính sách một cách trực tiếp tới người gửi tiền, đặc biệt là người gửi tiền tại khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, thiếu thông tin về hoạt động ngân hàng. Đây là nhóm đối tượng khó tiếp cận do địa bàn phân bố rộng, đường xá đi lại khó khăn… Trong khi đó, VNPOST có thế mạnh về mạng lưới hoạt động với hơn 13.000 điểm giao dịch trải khắp 63 tỉnh thành, lan tỏa tới cấp xã, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,93km/điểm, số dân phục vụ bình quân đạt hơn 7.000 người/điểm. Trung bình hàng năm, các điểm giao dịch của VNPOST phục vụ hàng trăm triệu lượt người sử dụng. Bên cạnh các dịch vụ bưu chính, VNPOST còn cung cấp dịch vụ phân phối truyền thông, đặc biệt là cung cấp độc quyền dịch vụ truyền thông tại các điểm giao dịch bưu điện. Đây chính là thế mạnh có thể đáp ứng nhu cầu của BHTGVN nhằm đưa chính sách BHTG tới cơ sở và nâng cao nhận thức của người gửi tiền. Thời gian gần đây, BHTGVN đã phối hợp với VNPOST thực hiện thí điểm tuyên truyền chính sách BHTG tại 3 tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình và bước đầu thu được những kết quả tích cực. Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, BHTGVN và VNPOST sẽ triển khai sâu rộng nhằm cụ thể hóa các nội dung, đạt được các mục tiêu đề ra, đồng thời thường xuyên thông tin cho nhau các nội dung liên quan, chủ động đề xuất các vấn đề cần hợp tác, phương thức hợp tác trong quá trình tổ chức triển khai.
P.V
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.