Ngày 21-2, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty COMEXPOSIUM và SIAL Trung Quốc đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á, diễn ra từ ngày 17 đến 19/5 tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Với chủ đề: “Thúc đẩy thương mại và sự đổi mới trong bảy vùng và quốc gia chiến lược” bao gồm: Bắc Triều Tiên, Đài Loan, Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan, và Hồng Kông S.A.R, triển lãm SIAL Trung Quốc năm nay được xem là cơ hội lớn cho các quốc gia xuất khẩu thực phẩm, đồ uống vào thị trường đông dân nhất thế giới này.
Từ năm 2010 đến năm 2015, Trung Quốc đã nhập khẩu thực phẩm từ hơn 202 quốc gia để cung cấp cho tầng lớp trung lưu và thành thị của mình, tạo ra nguyên tắc thắng-thắng (win-win) cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu. Ba quốc gia: Hoa Kỳ, New Zealand và Brazil, và hai khu vực: Liên minh châu Âu và Đông Nam Á (ASEAN) đã vươn lên trở thành năm nhà xuất khẩu thực phẩm hàng đầu vào Trung Quốc. Ở Trung Quốc, ảnh hưởng văn hóa và địa lý, và sự bùng nổ của thương mại điện tử đã tạo ra một sự đột biến trong việc nhập khẩu các loại trái cây và đồ ăn nhẹ từ các nước ASEAN, và thực phẩm tiện lợi từ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Theo Chủ tịch SIAL Trung Quốc Jim Liu, “SIAL Trung Quốc là triển lãm thực phẩm và đồ uống chuyên nghiệp lớn nhất châu Á, chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự hợp tác chặt chẽ và trao đổi song phương giữa các nhà công nghiệp ở Trung Quốc và các nước ASEAN, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thông qua các buổi họp báo sắp tới ở các khu vực và quốc gia chiến lược, chúng tôi muốn giới thiệu với các xu hướng mới nhất trong các thị trường Trung Quốc tới các phương tiện truyền thông địa phương và các nhà triển lãm và khách tham quan, và thúc đẩy tầm quan trọng của sự đổi mới trong thực phẩm, và để các nhà triển lãm và khách tham chia sẻ quan điểm và phát triển kinh doanh thông qua diễn đàn của chúng tôi”.
Đại diện Ban tổ chức SIAL Trung Quốc giới thiệu đến các phóng viên trong buổi họp báo
Theo ban tổ chức, SIAL Trung Quốc năm nay có sự tham gia của 10 quốc gia hàng đầu là Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Brazil, Australia, Tây Ban Nha, Ba Lan, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Trong khi đó khách tham quan quốc tế đến triển lãm chủ yếu từ 10 quốc gia hàng đầu có quốc tịch là Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Hoa Kỳ, Úc, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Ba Lan. Là triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở châu Á - SIAL Trung Quốc cam kết cung cấp một trải nghiệm quốc tế hiếm có đến cho nhà tham dự triển lãm và khách tham quan.
Tại SIAL Trung Quốc năm 2017, tổng cộng có 21 ngành thực phẩm, bao gồm bốn khu vực dành riêng cho triển lãm rượu vang, thịt, sữa và nước giải khát. Các sản phẩm bán thành phẩm và thành phẩm như: sản phẩm sữa, trứng; thịt tươi và nội tạng; gia cầm, cá, động vật thân mềm, động vật có vỏ; trái cây tươi và rau quả, trái cây sấy khô…
Ngoài ra, lần đầu tiên tại SIAL China, chuỗi cung ứng lạnh sẽ ở riêng một hội trường (W5) do nhu cầu của thị trường ngày càng tăng và sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dây chuyền lạnh ở Trung Quốc.
Quang Minh
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.