Các sản phẩm thủy sản của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc trong năm 2016 dự báo là sẽ tăng mạnh nhờ vào FTA Việt Nam – Hàn Quốc vừa được ký kết vào cuối năm ngoái, nhất là mặt hàng tôm chiếm gần 50% tổng kim ngạch mà Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.
Thông tin trên được đại diện Hiệp hội thương mại thủy sản Hàn Quốc cho biết tại buổi giới thiệu về Hội chợ thủy hải sản quốc tế Busan (Busan International Seafood & Fisheries EXPO 2016 – BISFE EXPO 2016) do tổ chức này phối hợp với Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) vừa diễn ra vào tối qua (31/5) tại TP. Hồ Chí Minh.
Tại buổi giới thiệu về BISFE EXPO 2016, ông Choi Dug-Boo, Giám đốc điều hành Hiệp hội thương mại thủy sản Hàn Quốc cho biết, trong năm 2015 kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thủy sản của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt gần 600 triệu USD, trong đó mặt hàng tôm chiến gần 240 triệu USD.
Theo Vasep, tại BISFE EXPO 2015 có 400 doanh nghiệp đến từ 26 quốc gia, Việt Nam có 12 doanh nghiệp tham gia hội chợ thủy sản nổi tiếng này, theo nhận định của phía Hàn Quốc thì thị trường này rất chuộng các sản phẩm thủy sản của Việt Nam như: tôm, cá tra, cá rô phi… “Ban tổ chức sẽ giành mức giá ưu đãi đặc biệt dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam khi đăng ký thông qua Vasep. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức sắp xếp giới thiệu các nhà nhập khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp tham gia triển lãm tại BISFE nhằm tạo điều kiện cho hai bên kết nối giao thương và đạt được thỏa thuận thương mại ngay tại hội chợ”, ông Choi Dug-Boo cho biết.
Được biết, BISFE là hội chợ quốc tế chuyên về thủy sản lớn nhất tại Hàn Quốc, trong các lần tổ chức trước đây hội chợ này đã thu hút hơn 14.000 lượt khách tham quan, với sự có mặt của nhiều quốc gia tham dự như: Hoa Kỳ, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Úc…
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 27 – 29/10/2016 tại BEXCO, Hae-un-dae, thành phố Busan, Hàn Quốc. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể đăng ký tham dự thông qua Vasep để được hưởng nhiều ưu đãi cũng như sự kết nối giao thương được thuận lợi hơn.
Quang Minh
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.