Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 2 tháng 12 năm 2017 | 1:29

Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát đầu tư sản xuất, chế biến nông sản tại Hà Nam

Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI (Hàn Quốc) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam để khảo sát đầu tư dự án sản xuất, chế biến nông sản.

Tại buổi làm việc, ông Oh Young Cheol, Chủ tịch Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI, cho biết: Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI chuyên sản xuất chế biến nông sản, trong đó củ cải là cây trồng và là sản phẩm chế biến chủ lực.

Hiện công ty đang trồng 40 ha củ cải tại tỉnh Bắc Ninh với năng suất và hiệu quả cao. Công ty mong muốn được đầu tư xây dựng dự án trồng và chế biến sản phẩm này tại tỉnh Hà Nam.

Ông Oh Young Cheol, Chủ tịch Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI phát biểu tại buổi làm việc

Trước mắt, công ty muốn tỉnh Hà Nam tạo điều kiện để trồng thử nghiệm, nếu hiệu quả sẽ mở rộng diện tích trồng khoảng 330ha.Về việc đầu tư xây dựng nhà máy chế biến, nếu được chấp thuận, công ty muốn xây dựng nhà máy ngay tại nơi sản xuất với diện tích khoảng 5ha và sử dụng khoảng 500 nhân công.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Đại Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, hoan nghênh Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI  đã đến khảo sát đầu tư dự án sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp tại Hà Nam. Ông Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Hà Nam rất chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Do vậy, Hà Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty triển khai trồng thử nghiệm cây củ cải, cũng như bố trí đủ diện tích để công ty mở rộng sản xuất. Công ty có thể ký hợp đồng với địa phương bằng cách chuyển giao kỹ thuật và giống cho người dân sản xuất, sau đó thu mua sản phẩm để chế biến.

Về vị trí xây dựng nhà máy chế biến nông sản, Hà Nam bố trí cho công ty tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, được đảm bảo tốt nhất về  điều kiện hạ tầng phục vụ sản xuất.

Ngay sau buổi làm việc, Công ty đã đi khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV./.

Hà Nam

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top