Chỉ có những sản phẩm dưa hấu làm ra theo đúng quy hoạch, đúng tiêu chuẩn chất lượng thì mới xuất khẩu được.
Bộ Công Thương vừa phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị phổ biến các quy định của thị trường Trung Quốc đối với sản phẩm dưa hấu nhập khẩu.
Tham dự hội nghị có đại diện các sở ngành liên quan và Liên minh các hợp tác xã, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất kinh doanh dưa hấu trên địa bàn tỉnh.
Thông tin tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cho biết: năm nay, diện tích trồng dưa hấu trên địa bàn tỉnh khoảng 1.400 ha, nhiều hơn năm 2016 là 265 ha, năng suất bình quân đạt khoảng 297 tạ/ha, sản lượng bình quân ước đạt trên 40.000 tấn. Lâu nay, việc tiêu thụ dưa hấu của tỉnh Quảng Ngãi phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Trung Quốc.
Tại Hội nghị này, đại diện của Sở Thương mại Choang Quảng Tây và đại diện Cục Kiểm nghiệm, kiểm dịch và giám sát chất lượng Khu tự trị Choang Quảng Tây đã thông tin về các khâu kiểm dịch, kiểm nghiệm chất lượng của Trung Quốc đối với sản phẩm dưa hấu của Việt Nam. Qua đó giúp cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất và người nông dân hiểu và thực hiện tốt nhất các quy định về chất lượng cũng như nhu cầu thị trường tiêu thụ.
Ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á-Châu Phi, Bộ Công Thương cho rằng, các doanh nghiệp và người trồng dưa hấu cần nắm bắt đầy đủ thông tin về nhu cầu, thị hiếu thị trường và các yêu cầu về chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch của Trung Quốc đối với sản phẩm dưa hấu.
Thị trường Trung Quốc có nhu cầu về dưa hấu và một số loại nông sản khác. Quan trọng là phải tổ chức sản xuất như thế nào để đảm bảo yêu cầu quy định của thị trường. Chỉ có những sản phẩm làm đúng quy hoạch, đúng tiêu chuẩn chất lượng thì mới xuất khẩu được. Người nông dân trước khi tổ chức sản xuất bất cứ mặt hàng nào cũng cần tìm hiểu nội dung quy định thì mới có đầu ra ổn định và bền vững, ông Sơn lưu ý./.
Theo Xuân Yến/VOV
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.