Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, nhiều nông sản bị ùn ứ tại các cửa khẩu Trung Quốc. Trước tình hình đó, hệ thống thống bán lẻ BRG đã triển khai chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 7/2 với giá chỉ 6.900 đồng/kg và sẽ được kéo dài liên tục đến khi hàng hóa, nông sản của bà con dần đi vào ổn định. Phó Tổng Giám đốc Hapro Nguyễn Tiến Vượng chia sẻ, hiện nay, dịch bệnh nCoV đã khiến các tỉnh chuyên canh trồng dưa hấu và thanh long như: Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Tiền Giang... đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm.
Nhằm hiện thực hóa lời kêu gọi của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương TP. Hà Nội trước tình hình nông sản, chủ yếu là thanh long và dưa hấu đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do hạn chế xuất khẩu sang các nước lân cận trong điều kiện dịch bệnh nCoV có nguy cơ lây lan rộng, hệ thống bán lẻ BRG đã triển khai chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu nhằm kích cầu tiêu thụ, giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Dự kiến lượng tiêu thụ đạt trên 200 tấn.
Chương trình được thực hiện tại 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood; Intimex Home&Food; Seikamart; Fujimart thuộc hệ thống bán lẻ Tập đoàn BRG; bắt đầu từ ngày 6/2, áp dụng mức giá bán hàng không lợi nhuận chỉ 6.900 đồng/kg và sẽ được kéo dài liên tục đến khi hàng hóa, nông sản của bà con dần đi vào ổn định. "Việc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên toàn hệ thống bán lẻ BRG trước tâm dịch bệnh nCoV là cách thiết thực để chúng tôi thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, gắn với sứ mệnh của Tập đoàn BRG đó là luôn mang tới các sản phẩm, dịch vụ tiện tích tốt nhất tới người tiêu dùng", ông Nguyễn Tiến Vượng khẳng định.
Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, thời gian qua các đơn vị bán lẻ BRG, mà điển hình là Hapro đã luôn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.
Thời gian tới, chuỗi cửa hàng bán lẻ BRG được kỳ vọng sẽ tiếp tục được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ và trở thành một trong những địa chỉ mua sắm tin cậy, thỏa mãn nhu cầu thiết yếu và đáp ứng được nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân Thủ đô.
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.