Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 29 tháng 2 năm 2016 | 8:31

Hơn 150 tấn nhãn Edor xuất sang Mỹ

Sau khi được cấp giấy chứng nhận mã số vùng trồng, hơn 150 tấn nhãn Edor đã được các doanh nghiệp thu mua xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Thông tin được ông Trương Văn Rồi, giám đốc HTX nhãn Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), cung cấp.

Ngoài ra, một số đối tác đã đến khảo sát để cấp giấy chứng nhận xuất sang các thị trường khó tính khác như Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản...

“Để đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Mỹ, đòi hỏi vùng nhãn nguyên liệu phải được sản xuất theo quy trình VietGAP có ghi chép nhật ký sản xuất, tuân thủ các nguyên tắc về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón...”- ông Rồi cho biết.

Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành, diện tích nhãn Edor trên địa bàn hiện hơn 800ha, năng suất trên 30 tấn/ha.

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top