Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 7 tháng 12 năm 2024  
Thứ ba, ngày 28 tháng 5 năm 2019 | 15:48

Nhà máy sữa Nutifood tại Thụy Điển hoạt động

Vừa qua, tại Stockholm, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Nhà máy NutiFood Sweden AB - liên doanh giữa Công ty NutiFood (VN) và các đối tác Thụy Điển - đã chính thức đưa vào vận hành.

Đây là dự án đầu tư của NutiFood (sở hữu 50% vốn) cùng Tập đoàn Backahill của tỉ phú Erik Paulsson (25% vốn) và Skånemejerier Ekonomisk Förening (25% vốn). 

Trong số đó, Skånemejerier Ekonomisk Förening là HTX chăn nuôi và cung cấp sữa có tầm cỡ tại Thụy Điển với khoảng 350 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa, đang cung cấp hơn 400.000 tấn sữa mỗi năm (cả sữa tươi thông thường và sữa tươi organic).

 

l1160265-15590168827841402685253.jpg
Ngay sau khi trao thỏa thuận hợp tác với Chủ tịch HĐQT Nutifood Trần Thanh Hải, lãnh đạo tập đoàn Backahill phấn khích giơ hai tay lên trời và nói: “Happy! Happy! Happy!” trong tiếng cười xen lẫn tiếng vỗ tay chúc mừng của cả khán phòng. - Ảnh: Đ.TR

 

Nhà máy NutiFood Sweden AB đặt tại Bjuv ở miền nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu, bao bọc xung quanh với khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic. 

Thụy Điển là nơi có chất lượng sữa organic tốt hàng đầu thế giới, là 1 trong 3 quốc gia xếp đầu các nước châu Âu (cùng Na Uy và Iceland) rất hạn chế và gần như không sử dụng kháng sinh khi gia súc bị bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Hải - chủ tịch HĐQT NutiFood - cho biết sau khi chinh phục được thị trường Mỹ, việc đầu tư vào Thụy Điển và trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên đầu tư vào quốc gia này là bước tiếp theo để NutiFood chinh phục thị trường châu Âu. 

Thụy Điển cũng là quốc gia cung cấp thực phẩm đạt chuẩn organic cao hàng đầu thế giới, đặc biệt là sữa, cũng là lý do mà NutiFood chọn để đầu tư.

"Sau khi NutiFood đầu tư thành công vào Thụy Điển, hi vọng sẽ có một làn sóng đầu tư vào các nước phát triển của các doanh nghiệp mạnh ở VN" - ông Hải nói. 

 

l1160331-1559016926105380847993.jpg
Chủ tịch HĐQT Nutifood Trần Thanh Hải thuyết trình tại Diễn đàn doanh nghiệp hai nước - Ảnh: Đ.TR

 

Trong khi đó, giải thích lý do chọn NutiFood làm đối tác, tỉ phú Erick Paulsson cho biết do doanh nghiệp này được thành lập bởi những chuyên gia dinh dưỡng có nhiều năm kinh nghiệm, đã xuất khẩu các sản phẩm sữa sang nhiều quốc gia.

Đặc biệt, NutiFood có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng này ở VN nhiều năm liền và còn nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất ở VN do tạp chí Forbes bình chọn. 

"Chúng tôi đặc biệt ấn tượng khi NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện hết sức khắt khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này. Năng lực tài chính dồi dào của NutiFood cũng là một trong những lý do đáng để lựa chọn" - vị tỉ phú này cho biết.

 

Quý 3-2019: sản phẩm của NutiFood Sweden AB có mặt tại VN

Theo NutiFood, Nhà máy sữa NutiFood Sweden AB, Thụy Điển được điều hành bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm từ các tập đoàn sữa - thực phẩm nổi tiếng trên thế giới.

Giai đoạn 1 của dự án có giá trị đầu tư gần 20 triệu USD với tổng công suất 15.000 tấn/năm, gồm 5.000 tấn sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh và 10.000 tấn bột dinh dưỡng cho trẻ em.

Các sản phẩm từ nhà máy bao gồm: bột ăn dặm, cháo, sữa bột organic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, nhà máy còn sản xuất các dòng sản phẩm sữa công thức, cháo và bột ăn dặm organic từ sữa dê.

Giai đoạn 2, nhà máy sẽ sản xuất sữa tươi tiệt trùng organic và sữa bột organic cao cấp đóng lon để xuất khẩu. Một số dòng sản phẩm cũng sẽ chính thức có mặt tại thị trường VN trong quý 3-2019.

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Chống đói nghèo, bài học Việt Nam nhìn từ NHCSXH

    Chống đói nghèo, bài học Việt Nam nhìn từ NHCSXH

    Chính sách xóa đói, giảm nghèo toàn diện, bền vững luôn được Đảng, Nhà nước ta hết sức quan tâm và xác định là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • “Thay áo” cho vùng đất bãi Đông Anh

    “Thay áo” cho vùng đất bãi Đông Anh

    Gần 20 năm nay, vùng bãi sông Hồng và sông Đuống được nông dân huyện Đông Anh (Hà Nội) “thay áo” bằng việc chuyển từ canh tác rau màu sang trồng quất cảnh và cây ăn quả.

  • Thọ Xuân đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao

    Thọ Xuân đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao

    Ghi nhận thành quả mà huyện Thọ Xuân đã đạt được trong việc thực hiện phong trào chung sức xây dựng NTM. Mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và công bố huyện Thọ Xuân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

  • Đưa sản phẩm OCOP phát triển xứng tầm

    Đưa sản phẩm OCOP phát triển xứng tầm

    Để nâng cao hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, các sản phẩm OCOP của các hợp tác xã và làng nghề tập trung thúc đẩy quảng bá, giới thiệu, kết nối và phát triển các kênh phân phối sản phẩm OCOP trên thị trường nước ngoài.

Top