Hôm nay (5/4), UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức họp báo thông tin về chuỗi các sự kiện du lịch hè Sa Pa và tuần lễ đền Mẫu Thượng năm 2021.
Dịch Covid 19 bùng phát và kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Năm 2020, lượng khách du lịch đến Sa Pa chỉ đạt 1,2 triệu lượt, giảm tới 64% so với năm 2019. Chính vì thế, kế hoạch kích cầu du lịch Sapa đang được tỉnh Lào Cai khẩn trương thực hiện ngay từ những tháng đầu năm 2021 nhằm thu hút khách du lịch khi tình hình dịch Covid 19 tạm thời được kiểm soát trên địa bàn.
Một trong những sự kiện mở màn cho các hoạt động kích cầu du lịch Sa Pa năm 2021 là Lễ hội đền Mẫu Thượng, được khai mạc vào ngày 10/4, với chương trình Nghệ thuật “ Sa Pa – Miền hội tụ”, có sự tham gia của gần 100 nghệ sỹ và diễn viên, 30 nghệ nhân Thanh đồng đến từ các tỉnh thành của Việt Nam tham dự. Trong tuần lễ hội đền Mẫu Thượng năm 2021, sẽ tổ chức trưng bày Chuyên đề Đạo Mẫu Việt Nam, giới thiệu các không gian trình diễn tín ngường thờ Mẫu của Việt Nam, hệ thống đền Mẫu và tín ngưỡng thờ Mẫu tại Lào Cai và Sa Pa; giới thiệu các trang phục và hiện vật phục vụ tín ngưỡng thờ Mẫu các vùng miền Việt Nam... Trong thời gian này, thị xã Sa Pa cũng tổ chức Liên hoan Chầu Văn, lễ hội đường phố Các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu; Festival Thực hành tín ngưỡng thờ mẫu, lễ tế dân gian…
Cùng với lễ hội mùa Hè với chủ đề: “Sắc màu Sa Pa”, lễ hội mùa Thu với chủ đề: “Sa Pa - Tinh hoa hội tụ” và Lễ hội mùa Đông: “Sa Pa – Thiên đường tuyết rơi”, năm nay, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức Lễ hội mùa tình yêu, bắt đầu từ tháng 5. Với hàng loạt các hoạt động như “Phiên chợ tình yêu”, Chương trình gameshow “Tìm nhau trong sương mây”, chương trình “Cầu hôn vườn địa đàng”, Ga la “Đại tiệc hạnh phúc”. Lễ hội mùa tình yêu nhằm giới thiệu và quảng bá sự độc đáo và đa sắc thái của tình yêu theo phong cách của mỗi dân tộc Việt Nam trong không gian lãng mạn của Sa Pa, tạo sản phẩm du lịch thường niên thu hút khách du lịch. Cùng với đó, là các hoạt động đón đoàn Famtrip và Media Trip để giới thiệu sản phẩm và quảng bá du lịch.
Các hoạt động lễ hội này cũng góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường sinh thái, biến di sản thành tài sản, trong đó tri thức văn hoá là điều kiện của cộng đồng dân cư khi phát triển kinh tế du lịch. Thông qua đó cũng tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, tiếp tục quảng bá về tiềm năng của vùng du lịch, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cộng đồng dân cư nhằm thu hút khách du lịch đến với Sa Pa.
Chuỗi lễ hội sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch nội địa, tạo bước đột phá để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu du lịch Sa Pa năm 2021. Việc tạo ra những sản phẩm du lịch mới đặc sắc, khẳng định Khu du lịch quốc gia Sa Pa là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.