Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 16 tháng 12 năm 2019 | 7:49

Sơn La đã có 18 sản phẩm nông sản được bảo hộ thương hiệu

Tỉnh Sơn La đang tiến hành các thủ tục đăng ký bảo hộ cho 2 sản phẩm nhãn và xoài Sơn La sang thị trường Trung Quốc.

Tỉnh Sơn La đến nay đã có 18 sản phẩm nông sản mang địa danh của tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu, trong đó có nhiều sản phẩm quả, như: Bơ (huyện Mộc Châu); xoài tròn, chuối (Yên Châu); nhãn Sông Mã; cam Phù Yên; na Mai Sơn…

son la da co 18 san pham nong san duoc bao ho thuong hieu hinh 1

Cam Phù Yên là một trong những sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu.

 

Các sản phẩm nông sản sau khi được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu, càng góp phần nâng tầm giá trị, khẳng định uy tín, chất lượng trên thị trường, nâng cao giá trị xuất khẩu nông sản địa phương: Năm 2018, tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh đã đạt trên 110 triệu USD; ước thực hiện năm nay là 150 triệu USD…

Ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, ngoài xuất khẩu sang các nước Trung Quốc, Campuchia, sản phẩm nông sản của Sơn La đang hướng đến các thị trường khó tính như Anh, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Để giúp người trồng cây ăn quả ngày càng thu nhập cao, thị trường xuất khẩu ổn định, Sơn La xác định tiếp tục chú trọng triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nông sản; trong đó, đặc biệt chú trọng xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương.

Trong thời gian tới, tỉnh Sơn La có định hướng tiếp tục xây dựng thương hiệu cho 6 sản phẩm quả là mận, chanh leo, xoài, nhãn, bơ, thanh Long. Hiện, tỉnh đang tiến hành các thủ tục đăng ký bảo hộ cho 2 sản phẩm nhãn và xoài của tỉnh sang thị trường Trung Quốc.

“Hàng năm, chúng tôi cũng tổ chức Hội chợ chuyên đề về phát triển cây ăn quả, giới thiệu sản phẩm quả của tỉnh Sơn La; tổ chức hội thi, lễ hội về các loại quả và tổ chức các cuộc hội thảo chuyên sâu về định hướng, giải pháp phát triển cây ăn quả theo hướng nâng cao hiệu quả sản xuất bền vững và xuất khẩu quả”, ông Khánh cho hay./.

 

 

 

Thu Thùy/VOV
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top