Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ năm, ngày 8 tháng 7 năm 2021 | 14:51

Sông Mã xuất khẩu lô nhãn đầu tiên sang EU và Vương quốc Anh

Sông Mã (Sơn La) vừa xuất khẩu 2,5 tấn nhãn đầu tiên sang thị trường EU và Vương quốc Anh. Năm 2021, huyện này phấn đấu sẽ xuất khẩu trên 14.000 tấn nhãn quả tươi sang thị trường như: EU và Vương quốc Anh, Trung Quốc, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.

 Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa đang kiểm tra sản phẩm nhãn.

 

Vụ nhãn năm 2021, huyện Sông Mã có 7.286 ha nhãn, sản lượng ước đạt 71.000 tấn quả tươi, hiện nay đang bước vào vụ thu hoạch. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tiêu thụ nhãn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Bằng nhiều giải pháp sáng tạo huyện Sông Mã đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tiêu thụ.

Kết quả, 2,5 tấn nhãn quả tươi của HTX Hoa Mười ở xã Chiềng Khoong (huyện Sông Mã) được Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa thu mua với giá 40.000 đồng/1kg, (cao gấp đôi so với giá thị trường) xuất khẩu sang thị trường EU và Vương quốc Anh. 

Để quả nhãn có mẫu mã đẹp, chất lượng cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, bà con xã viên HTX Hoa Mười đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chăm sóc, thu hoạch, bảo quản diện tích 30 ha nhãn theo đúng quy trình Vietgap. Nhờ chăm sóc tốt nên sản lượng năm nay ước đạt 200 tấn quả tươi, trong đó 50 tấn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu

Đây cũng là năm đầu tiên Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa đến thu mua nhãn Sông Mã và đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm nhãn nơi đây. Công ty Fusa cam kết sẽ tiếp tục thu mua khoảng hơn 40 tấn nhãn quả tươi của HTX Hoa Mười để phục vụ xuất khẩu. 

Thời gian tới, Sông Mã tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ, xuất khẩu nông sản như: kết nối với các doanh nghiệp, đơn vị đầu mối, hệ thống các siêu thị, các tỉnh đến khảo sát vùng nguyên liệu và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Phấn đấu sẽ xuất khẩu thành công trên 14.000 tấn nhãn quả tươi sang thị trường các nước EU, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Úc, Mỹ và Hàn Quốc, Nhật Bản và UAE.

 

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top