Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 28 tháng 10 năm 2017 | 12:34

Tân Hiệp Phát nằm trong top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017

Ngày 26/10/2017, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017.

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017. Tuy nhiên, từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các ngân hàng trên truyền thông. Kể từ đó đến nay, nhiều bảng xếp hạng Top 10 thuộc các ngành trọng điểm và có tiềm năng tăng trưởng cao của Việt Nam cũng đã được định kỳ công bố thường niên như: Bất động sản, Xây dựng, Ngân hàng, Bảo hiểm, Dược, Doanh nghiệp niêm yết...

Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017, tháng 10/2017.

Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…) (được tính 30% trọng số điểm); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng (30% trọng số điểm); (3) Khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017… (40% trọng số điểm).

Theo đánh giá của Vietnam Report, hiện dẫn đầu về uy tín trong ngành thực phẩm tại Việt Nam là Vinamilk, Masan Consumer và Acecook Việt Nam. Đáng lưu ý, Vinamilk là doanh nghiệp được hầu hết người tiêu dùng và nhóm chuyên gia tham gia khảo sát lựa chọn giữ vị trí số một về độ nhận biết thương hiệu, đồng thời cũng là công ty có số lượng thông tin bao phủ và có ảnh hưởng truyền thông lớn nhất hiện nay.

Dây chuyền  sản xuất đồ uống của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. 

Báo cáo cũng cho biết người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức chi tiêu cao hơn cho các sản phẩm thực phẩm – đồ uống có lợi cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Kết quả khảo sát cho thấy các xu hướng chính trong ngành thực phẩm – đồ uống hiện nay, trong đó nổi bật là xu hướng đầu tư sản xuất các sản phẩm sạch. Đây cũng là định hướng được tập đoàn Tân Hiệp Phát tập trung phát triển từ nhiều năm trước với việc đầu tư các hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic vào sản xuất những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ…

Với việc dẫn đầu trong phân khúc nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đã đưa Tân Hiệp Phát chiếm lĩnh vị trí thứ 2 về thị phần nước giải khát tại Việt Nam hiện nay và song hành cùng các thương hiệu lớn khác trong ngành đồ uống nói chung như Sabeco, Heineken, Pepsi, Habeco.

P.V

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top